Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đối thoại với doanh nghiệp năm 2022

Facebook   Zalo

Nhằm trao đổi thông tin, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước về lĩnh vực khoa học và công nghệ. Ngày 30/08/2022, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Đối thoại Doanh nghiệp năm 2022. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Văn Cường Phó chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa; bà Nguyễn Thị Vinh Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên và một số Doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN chủ trì Hội nghị.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đối thoại với doanh nghiệp năm 2022

Đồng chí Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong những năm qua, ngành khoa học và công nghệ đã đạt được một số kết quả nổi bật, đóng góp và sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Tỷ trọng tăng năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng kinh tế GRDP của tỉnh, giai đoạn 2016-2020 đạt 51,3%, cao hơn mức bình quân của giai đoạn 2011-2015 (đạt 35,4%). Để đạt được những kết quả đó, có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, địa phương và sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của ngành, Sở Khoa học và Công nghệ luôn đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển ý tưởng, hoàn thiện công nghệ, phát triển sản phẩm mới; hướng dẫn tổ chức có tiềm năng thành lập doanh nghiệp KH&CN; hỗ trợ các tổ chức tham gia các hội chợ công nghệ, thiết bị, tiếp cận với công nghệ tiên tiến, hiện đại; góp phần thúc đẩy kết nối cung cầu công nghệ, tăng số lượng và giá trị các giao dịch công nghệ, tạo hiệu ứng tích cực đối với thị trường khoa học và công nghệ. Năm 2020, tỉnh Thái Nguyên được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao Bằng khen về thu hút, hỗ trợ và thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Năm 2021, Thái Nguyên đạt giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam lĩnh vực Thành phố hập dẫn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo…Thời gian tới, Sở KH&CN tiếp tục đổi mới, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tiếp tục hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, hợp tác xã để thu hút, khuyến khích sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội cho hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đối thoại với doanh nghiệp năm 2022 -0
 (Ý kiến phát biểu của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên)

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã thẳng thắn chia sẻ, đối thoại và nêu những thuận lợi, khó khăn đang vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định của nhà nước về lĩnh vực khoa học và công nghệ; đồng thời mong muốn tiếp tục được phối hợp với ngành KH&CN nhằm thúc đẩy sự phát triển KH&CN và góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua hội nghị, các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đã được Giám đốc Sở KH&CN tiếp thu và giải đáp, làm rõ các nội dung thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước về lĩnh vực KH&CN tạo thuận lợi tốt nhất cho doanh nghiệp; đồng thời, cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, cởi mở, công khai, minh bạch, thuận lợi đểt doanh nghiệp phát triển./.

Một số hình ảnh tại hội nghị

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đối thoại với doanh nghiệp năm 2022 -0
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đối thoại với doanh nghiệp năm 2022 -0
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên đối thoại với doanh nghiệp năm 2022 -0

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0