Sở Khoa học và Công nghệ tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020

Facebook   Zalo

Ngày 23/7/2020, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ đã tham gia và hưởng ứng Chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình Đỏ” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2020 theo Kế hoạch số 162/KH-BCĐ ngày 07/7/2020 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sở Khoa học và Công nghệ tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020

Với thông điệp “Thái Nguyên ngàn trái tim hồng”, năm nay chương trình đặt mục tiêu tuyên truyền, tư vấn cho trên 15.000 lượt người về phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) và bệnh tan máu bẩm sinh; vận động được 1.500 người đăng ký HMTN, tiếp nhận được 1.050 đơn vị máu; vận động ít nhất 200 người đăng ký hiến máu dự bị...

Hành trình đỏ là Chiến dịch nhân đạo cấp Quốc gia do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo. Năm 2020 là năm thứ 6 liên tiếp tỉnh Thái Nguyên tham gia Chương trình Hành trình Đỏ, Thái Nguyên đã tích cực tuyên truyền và vận động hàng trăm tình nguyện viên và hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên, sinh viên và nhân dân tham gia hiến tặng hàng trăm nghìn đơn vị máu, luôn vượt chỉ tiêu số đơn vị máu tiếp nhận do Trung ương đề ra; qua đó, góp phần quan trọng trong việc chủ động nguồn máu sạch, kịp thời đáp ứng tình trạng thiếu máu để điều trị, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận.

Tôn vinh 50 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu trên địa bàn

Trong “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên” được tổ chức tối ngày 23.7, Ngân hàng BIDV Thái Nguyên đã tặng quà cho 15 bệnh nhân phải truyền máu, có hoàn cảnh khó khăn. Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ cho 6 tập thể, 10 cá nhân; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể, 10 cá nhân; trao Giấy khen của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho 7 tập thể và 14 cá nhân, đồng thời tôn vinh 50 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu trên địa bàn, trong đó có đại diện của Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0