Sở Khoa học và Công nghệ: Dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915

Facebook   Zalo

Hướng tới kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5), ngày 15-5, Đoàn đại biểu của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Phạm Quốc Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên).

Sở Khoa học và Công nghệ: Dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915

Đoàn đại biểu của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên).

Sở Khoa học và Công nghệ: Dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915 -0
Đoàn đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ. 

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu của Sở Khoa học và Công nghệ đã kính cẩn nghiêng mình, thắp nén hương thơm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh vào đêm Noen 24/12/1972, khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa quân sự, chi viện cho chiến trường miền Nam. Đoàn đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ TNXP đã hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. 
Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ TNXP, Đoàn đại biểu Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên nguyện tiếp tục phát huy truyền thống của dân tộc, đoàn kết một lòng, đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong lĩnh vực khoa học – công nghệ; hỗ trợ phát triển tiềm năng về khoa học và công nghệ…góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 

Sở Khoa học và Công nghệ: Dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915 -0
Đoàn đại biểu Sở Khoa học và Công nghệ đã thăm quan Khu di tích lịch sử Quốc gia, Địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915. 

Sau đó, Đoàn đại biểu Sở Khoa học và Công nghệ đã thăm quan Khu di tích lịch sử Quốc gia, Địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915 hy sinh. Đây là công trình thể hiện tấm lòng tri ân của cán bộ, nhân dân Thái Nguyên với sự hy sinh to lớn của lực lượng TNXP nói chung và 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915 nói riêng. Công trình này cũng là sự nhắc nhớ về một sự kiện bi tráng diễn ra trên vùng đất thép, một công trình văn hóa, lịch sử có tính giáo dục cao về truyền thống đấu tranh giữ nước, là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Nhân dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức chương trình giao lưu thể thao chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu, gắn kết giữa các đơn vị.

Một số hình ảnh giao lưu thể thao của đơn vị

Sở Khoa học và Công nghệ: Dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915 -0
Sở Khoa học và Công nghệ: Dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915 -1
Sở Khoa học và Công nghệ: Dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915 -2
Sở Khoa học và Công nghệ: Dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915 -3
Sở Khoa học và Công nghệ: Dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915 -4

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0