Sách: “Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”

Facebook   Zalo

Đó là thông điệp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. Để đưa văn hóa đọc phát triển lên một tầm cao mới, ngày 4-11-2021, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 4-11-2021 tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người;

Sách: “Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”

Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập. Việc lấy ngày 21-4 là ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là thời điểm ra mắt cuốn sách đầu tiên của Việt Nam là cuốn “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tác giả lớn, một Danh nhân văn hóa, các tác phẩm của Người có giá trị không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn được bạn bè quốc tế đón nhận. Việc chọn ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Người mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc.
Năm 2023, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Kế hoạch số 53/KH-UBND ngày 07/4/2023 về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh. 
Theo kế hoạch, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 sẽ được triển khai với các nội dung: Tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, gắn với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”; tổ chức sự kiện, Ngày hội sách và văn hóa đọc với các hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện theo sách, vẽ tranh theo sách, xếp sách nghệ thuật; tổ chức nói chuyện chuyên đề về sách và văn hóa đọc; quyên góp, ủng hộ và trao tặng sách...
Các chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tập trung tổ chức từ ngày 15 tháng 4 năm 2023 đến ngày 01 tháng 05 năm 2023.

Sách: “Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn” -0
 

Việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc nhằm góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa đọc, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về xây dựng phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam; khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích phong trào đọc sách; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc, thu hút sự tham gia đông đảo công chúng yêu sách. Đây cũng là dịp để lan tỏa văn hóa đọc trong đội ngũ công chức, viên chức và người lao động trong toàn tỉnh Thái Nguyên, góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0