Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được cấp Văn bằng bảo hộ tại Mỹ

Facebook   Zalo

Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 77941 ngày 26/12/2006. Chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” là Hội nông dân tỉnh Thái Nguyên.

Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được cấp Văn bằng bảo hộ tại Mỹ

          Để nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của sản phẩm chè Thái Nguyên, tạo ra những cơ hội và lợi ích ngày càng lớn hơn cho doanh nghiệp, đồng thời tránh được những tranh chấp về thương hiệu tại các thị trường nước ngoài, tháng 7/2014, UBND tỉnh Thái Nguyên giao cho Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lập hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại các nước: Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan. Đây cũng là thị trường trọng tâm của chiến lược xuất khẩu chè Thái Nguyên trong giai đoạn tiếp theo.

          Ngày 23/02/2016, Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Mỹ đã cấp Văn bằng bảo hộ số 4.903.925 đối với nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên”. Văn bằng bảo hộ này có thời hạn trong vòng 10 năm tính từ ngày đăng ký và có thể gia hạn nhiều lần. Đây cũng là nhãn hiệu tập thể đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được đăng ký thành công tại nước ngoài.

 

   

Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại Mỹ

 

          Trong thời gian tới, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” sẽ tiếp tục được cấp Văn bằng bảo hộ tại Trung Quốc và Đài Loan. Đây là điều kiện rất thuận lợi để sản phẩm chè Thái Nguyên “Nâng tầm thương hiệu - Chắp cánh bay xa” trên thị trường trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0