Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017

Facebook   Zalo

Sáng ngày 24/02/2016, Liên hiệp các Hội KH&KT (LHH) tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Dân vận Tỉnh ủy; các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể, các đơn vị trong khối thi đua xã hội - nghề nghiệp; Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các Hội thành viên LHH.

Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017


Đồng chí Ma Thị Nguyệt – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại đại hội

Năm 2016, LHH tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật như: Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ của KH&CN vào sản xuất và đời sống; Thực hiện 03 đề tài/nhiệm vụ về lĩnh vực tư vấn phản biện và giám định xã hội ở cấp tỉnh và cấp trung ương; Phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thành công Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII và tuyên truyền sâu rộng Giải thưởng Sáng tạo KH&CN Việt Nam; Tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III và xuất sắc được nhận Cờ thi đua của UBND Tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với Bản báo cáo tổng kết nhiệm vụ năm 2016, phương hướng hoạt động năm 2017 và trao đổi, thảo luận những tồn tại, hạn chế, như: Việc gắn kết hoạt động giữa các Hội còn gặp khó khăn vì nội dung chuyên môn của các Hội rất khác nhau. Một số hội thành viên còn chưa chủ động trong hoạt động; Sự phối hợp giữa LHH với một số các cấp, ngành còn chưa hiệu quả… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng góp ý chi tiết cho “Quy chế tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên”.

Ra mắt Hội thành viên mới: Hội Kiến trúc sư tỉnh Thái Nguyên

Kết luận Hội nghị, đồng chí Ma Thị Nguyệt – Chủ tịch LHH nhấn mạnh: Bám sát sự chỉ đạo của LHH Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, LHH Thái Nguyên xác định các hoạt động của tổ chức phải lồng ghép thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh. Năm 2017, LHH đề ra 12 nhiệm vụ, trọng tâm là tiếp tục làm tốt nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội; triển khai hiệu quả các đề tài, nhiệm vụ KH&CN; sớm thành lập Trung tâm hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc tỉnh Thái Nguyên; đồng thời, tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (7/6/2002 – 7/6/2017)./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0