Khối thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp dự Lễ khai giảng và tặng quà tại Trường Tiểu học xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa

Facebook   Zalo

Sáng ngày 5/9/2017, cùng chung niềm vui với ngành giáo dục và học sinh tỉnh nhà nhân ngày khai giảng năm học mới 2017 - 2018, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - đơn vị trưởng khối Khối thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp dẫn đoàn công tác tới dự Lễ khai giảng và tặng quà tại Trường Tiểu học xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa.

Khối thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp dự Lễ khai giảng và tặng quà tại Trường Tiểu học xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa

Trong những ngày cận kề năm học mới 2017 – 2018, trận lũ quét đã cuốn trôi nhà cửa, tài sản của nhân dân và cơ sở vật chất, trang thiết bị của các trường trên địa bàn huyện Định Hóa. Trong đó, trường Tiểu học xã Quy Kỳ là trường học bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lớn kéo dài. Nhiều gia đình học sinh bị mất nhà cửa, tài sản; cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học cũng bị ảnh hưởng, hư hại. Theo thống kê, tại điểm trường Khuôn Câm thuộc Trường Tiểu học xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa có 30 bộ bàn ghế học sinh và giáo viên bị lũ cuốn trôi; 25 bộ bàn ghế bị hư hỏng nặng; 50m tường bao xung quanh trường bị sập đổ, toàn bộ các lớp học bị ngập sâu trong sình lầy và gần 400msân trường bị sói lở nghiêm trọng trong đợt mưa lũ vừa qua. Vượt qua những khó khăn đó, sáng 5/9/2017, đông đảo phụ huynh học sinh đã đưa các em đến khai giảng đón năm học mới.

Đoàn công tác đã trao tặng kinh phí 20 triệu đồng cho học sinh trường Tiểu học xã Quy Kỳ nhằm sẻ chia hướng tới giáo viên, học sinh mới chịu thiệt hại lũ quét vừa qua. Qua đó, động viên giáo viên và học sinh phát huy tinh thần vượt khó, thi đua dạy tốt, học tốt trong năm học mới.


Đ/c Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN, trưởng Đoàn công tác trao tặng quà cho trường Tiểu học xã Quy Kỳ

Lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn, trang trọng. Sự động viên, chia sẻ ân tình của đại diện Khối thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp đã khiến buổi lễ càng thêm phần ấm áp. Buổi Lễ khai giảng đã khép lại, sau một tháng gồng mình khắc phục mưa lũ, đến hôm nay, các em học sinh trường Tiểu học xã Quy Kỳ đã được tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong ngày khai giảng năm học mới. Niềm vui đến trường của các em học sinh dần xóa nhòa ký ức về trận lũ quét và mang tới niềm tin vào ngày mai tươi sáng hơn./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0