Khai giảng khóa Bồi dưỡng kỹ năng thực hành về quản lý khoa học và công nghệ cho Lào

Facebook   Zalo

Thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ (KH&CN) theo Nghị định thư với CHDCND Lào, sáng ngày 20/4/2015, tại Hà Nội, Trường Quản lý KH&CN đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng “Khóa bồi dưỡng kỹ năng thực hành về quản lý KH&CN” cho cán bộ lãnh đạo cấp Vụ, cán bộ quy hoạch lãnh đạo cấp Vụ của Lào. Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh đã tới dự và phát biểu chỉ đạo khóa học.

Khai giảng khóa Bồi dưỡng kỹ năng thực hành về quản lý khoa học và công nghệ cho Lào

Tới dự buổi lễ, về phía Trường Quản lý KH&CN có TS. Vũ Trường Sơn - Hiệu trưởng; PGS. TS. Đào Thị Ái Thi - Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm Nhiệm vụ hợp tác quốc tế theo Nghị định thư với Lào, lãnh đạo các phòng/ khoa và các giảng viên/ báo cáo viên tham gia khóa học. Đặc biệt, khóa học có sự tham gia của 16 học viên là cán bộ lãnh đạo cấp Vụ, cán bộ quy hoạch lãnh đạo cấp Vụ đang công tác tại các cơ quan/ đơn vị quản lý KH&CN của Lào.

Phát biểu chỉ đạo khóa học, Thứ trưởng Trần Việt Thanh yêu cầu ban tổ chức phải tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên trong thời gian tham dự khóa học. Thứ trưởng đề nghị các giảng viên/ báo cáo viên hãy coi các học viên như là những đồng nghiệp, các cán bộ quản lý KH&CN của Việt Nam. Các giảng viên/ báo cáo viên, vì thế, không chỉ chia sẻ các kinh nghiệm, những bài học thành công, mà còn cần phải trao đổi những khó khăn, các vấn đề gặp phải trong thực tiễn. Để qua đó, học viên có thể rút ra các bài học kinh nghiệm cho công tác của mình.

Thay mặt đoàn cán bộ quản lý KH&CN của Lào tham gia khóa học, TS. Sổm Chít Pa Sợt Sắc đã phát biểu tiếp thu ý kiến của Thứ trưởng Trần Việt Thanh. TS. Sổm Chít cảm ơn Thứ trưởng và lãnh đạo Bộ KH&CN Việt Nam, Trường Quản lý KH&CN đã tạo điều kiện cho đoàn cán bộ của Lào được sang thăm và học tập tại Hà Nội. TS. Sổm Chít khẳng định ông cũng như các học viên của Lào sẽ nhiệt tình, nghiêm túc tham gia các hoạt động của khóa học, để có thể thu lượn được nhiều nhất các kiến thức, kinh nghiệm từ các giảng viên.

TS. Vũ Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN đã phát biểu chào mừng đoàn cán bộ của Lào tham dự Khóa bồi dưỡng kỹ năng thực hành về quản lý KH&CN tại Việt Nam. Hiệu trưởng Vũ Trường Sơn cho biết tham gia trình bày, trao đổi tại lớp sẽ là lãnh đạo chủ chốt của hầu hết các đơn vị thuộc Bộ KH&CN. Qua đó, các giảng viên/ báo cáo viên và học viên có thể trao đổi các vấn đề bao quát các lĩnh vực quản lý nhà nước về KH&CN. TS. Vũ Trường Sơn kính chúc sức khỏe Thứ trưởng Trần Việt Thanh, chúc đoàn cán bộ quản lý KH&CN của Lào sẽ có những ngày học tập tại Việt Nam thành công, vui vẻ.

Khóa bồi dưỡng kỹ năng thực hành về quản lý KH&CN cho cán bộ lãnh đạo cấp Vụ, cán bộ quy hoạch lãnh đạo cấp Vụ của Lào sẽ được tổ chức từ ngày 20/4/2015 đến ngày 13/5/2015 tại Hà Nội./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0