Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022

Facebook   Zalo

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 được phát động với chủ đề "Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai" nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương và sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là mùa mưa bão năm 2022; tăng cường công tác thông tin, truyền thông nâng cao năng lực cộng đồng về phòng, chống thiên tai đến người dân tại cơ sở.    

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022

Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 (từ ngày 15 - 22/5) với chủ đề "Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai".

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022, Sở Khoa học và công nghệ triển khai một số hoạt động tuyên truyền như: thông tin tuyên truyền đến toàn thể cán bộ công chức và người lao động trong toàn sở thông qua phần mềm quản lý văn bản của Sở; tổ chức truyền tải thông điệp truyền thông trên website của Sở và mạng xã hội, nhằm tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức về một xã hội an toàn trước thiên tai để phát triển bền vững.

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 -0
Đường Hoàng Văn Thụ và đường Minh Cầu, TPTN ngập úng sau mưa 

Trước đó, ngày 18/5 Sở Nông nghiệp và PTNT (cơ quan thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh) đã có công văn gửi các sở, ngành, đơn vị và UBND các huyện, thành trong tỉnh tổ chức chỉ đạo triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về phòng, chống thiên tai bảo đảm thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương.
Cụ thể như: Treo pano, băng rôn, khẩu hiệu… với các thông điệp hưởng ứng Tuần lễ. Cùng với đó, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền qua hệ thống phát thanh - truyền hình, báo chí địa phương và trang thông tin điện tử, trên mạng xã hội Facebook, Zalo... về chủ đề, mục đích ý nghĩa của Tuần lễ Quốc gia về phòng, chống thiên tai; nhận định tình hình thiên tai năm 2022 và giải pháp phòng tránh.
Ngoài ra, UBND các huyện, thành được yêu cầu chỉ đạo phòng, ban chuyên môn hướng dẫn già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng tuyên truyền tới người dân tinh thần trách nhiệm cũng như kỹ năng cộng đồng về phòng, chống thiên tai tại cơ sở.

Phạm Đông - Văn phòng Sở

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0