Họp trực tuyến hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc

Facebook   Zalo

Sáng ngày 29/5/2020, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc bằng hình thức họp trực truyến. Tại điểm cầu Bộ Khoa học và Công nghệ, có đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN chủ trì hội nghị họp trực tuyến. Điểm cầu Thái Nguyên, dự hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo các phòng và đơn vị thuộc Sở, đại hiện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thái Nguyên.

Họp trực tuyến hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc


 

Toàn cảnh hội nghị - điểm cầu Bộ KH&CN (ảnh - most.gov.vn)

Thực hiện Chương trình công tác năm, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2020. Hội nghị nhằm trao đổi, thảo luận triển khai một số giải pháp khoa học và công nghệ hỗ trợ phục vụ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, nâng cao năng xuất chất lượng sản phẩm hàng hóa góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; quán triệt và tổ chức triển khai Chỉ thị số 01/ CN-BKHCN ngày 21/4/2020 của Bộ trưởng Bộ KH&CN về nâng cao năng lực khoa học và công nghệ nhằm tháo gỡ khó khắn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống nhân dân trong bối cảnh tác động của dịnh Covid-19.

Đồng chí Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tham luận tại hội nghị họp trực tuyến (điểm cầu Thái Nguyên)

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên đã khái quát những kết quả đạt được về hoạt động khoa học và công nghệ của địa phương trong thời gian vừa qua và có những đề xuất, kiến nghị nhằm “hiến kế” tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động KH&CN tại địa phương liên quan  đến giải pháp phát triển doanh nghiệp KH&CN theo Nghị định 13; đề nghị Bộ KH&CN sớm có Thông tư hướng dẫn cụ thể triển khai, xử lý tài sản hình thành thông qua nhiệm vụ khoa học và công nghệ; hỗ trợ địa phương thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trên Cổng thông tin quốc gia; hướng dẫn cụ thể tiêu chí xác định doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Sau khi nghe ý kiến tham luận từ điểm cầu Thái Nguyên, đồng chí Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ KH&CN đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là đã tham mưu cho UBND tỉnh trình Hội đồng Nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 09/2019/NQ-HĐND "Ban hành Quy định nội dung và mức chi thực hiện hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025 và tổ chức các hội thi, cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên".

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN đánh giá cao những kết quả hoạt động KH&CN trong cả nước thời gian qua, nhiều địa phương đã tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng thương hiệu và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, áp dụng các tiêu chuẩn đo lường chất lượng tiên tiến, phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm có lợi thế của địa phương. Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động KH&CN địa phương trong thời gian tới, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho rằng, cần chú trọng một số vấn đề trọng tâm như: Các Sở KH&CN cần chủ động tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, Thành ủy, HĐND, UBND cấp tỉnh tổ chức thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp khoa học và công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân phục hồi nhanh chóng sản xuất, khắc phục mọi khó khăn do dịch bệnh gây ra. Đặc biệt là tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến hoạt đông tiêu chuẩn đo lường chất lượng, sở hữu trí tuệ; khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cơ chế ưu đãi doanh nghiệp theo Nghị định 13…

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0