Hội thảo về tìm kiếm và thu hồi nguồn phóng xạ

Facebook   Zalo

Từ ngày 11-15/5/2015 tại Lâm Đồng, trong khuôn khổ Chương trình an ninh nguồn phóng xạ chống phổ biến hạt nhân (tiền thân là Chương trình sáng kiến giảm thiểu nguy cơ toàn cầu về hạt nhân của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ), Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (Bộ KH&CN) đã phối hợp với Phòng Thí nghiệm quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương (Bộ Năng lượng Hoa Kỳ)

Hội thảo về tìm kiếm và thu hồi nguồn phóng xạ

tổ chức Hội thảo “Tìm kiếm và thu hồi nguồn phóng xạ”. Tham dự Hội thảo có các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ và đại biểu trong nước đến từ các bộ/ngành có liên quan.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân Cấn Văn Minh cho biết, đây là cơ hội tốt để các nhà quản lý, nhà khoa học Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý nguồn phóng xạ với một quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này như Hoa Kỳ. Đặc biệt, trong bối cảnh thời gian vừa qua đã xảy ra một số sự cố thất lạc nguồn phóng xạ tại một số cơ sở bức xạ sử dụng nguồn phóng xạ di động ở Việt Nam. Do đó, vấn đề đảm bảo an ninh cho các nguồn phóng xạ càng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan có chức năng cũng như các đơn vị sử dụng nguồn phóng xạ trong nước.

Tại Hội thảo, các chuyên gia Hoa Kỹ đã chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề: xây dựng kế hoạch tìm kiếm nguồn, giới thiệu các thiết bị sử dụng để tìm kiếm nguồn, việc đóng gói và vận chuyển an toàn nguồn được tìm thấy…
Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0