Hội thảo Quốc tế về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Facebook   Zalo

Ngày 15/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Bộ ngoại giao và Thương mại Úc và Liên minh Đổi mới Sáng tạo Phát triển Quốc tế (IDIA) tổ chức Hội nghị quốc tế với chủ đề “Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo - Một trụ cột cho phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam”.

Hội thảo Quốc tế về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương. Đại điện Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Thị Hiền – Phó Giám đốc Sở đã đến dự Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức nhằm làm rõ vai trò của khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo như là một trụ cột quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, đồng thời khuyến nghị những giải pháp, chính sách cụ thể cho Việt Nam. Tại Hội nghị, Lãnh đạo Bộ KH&CN báo cáo về thành tựu KH&CN nhưng năm gần đây đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của nhiều ngành chủ chốt tại Việt Nam. Với tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ, Bộ KH&CN sẽ tiếp tục tăng cường năng lực, thúc đẩy hợp tác với các nước và các tổ chức công nghệ hàng đầu để có thể đóng góp hiệu quả cho việc chuyển đổi nền kinh tế của Việt Nam sang nền kinh tế dựa trên công nghệ.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có những phát biểu chỉ đạo, định hướng về vai trò quan trọng của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp mạnh mẽ cho phát triển kinh tế, ổn định xã hội và an ninh quốc gia.

 

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0