Hội thảo khoa học “Liên kết vùng xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" và Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2017”

Facebook   Zalo

Ngày 03/11/2017, tại trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Thái Nguyên chủ trì phối hợp với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, trường Đại học Nông lâm dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ và Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo khoa học “Liên kết vùng xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" và Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2017”.

Hội thảo khoa học “Liên kết vùng xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" và Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2017”

Tham dự Hội thảo có Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Ông Trịnh Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Ông Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN, Ông Phạm Hồng Quất - Cục Trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Ông Trần Văn Điền - Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm và đại diện lãnh đạo Sở KH&CN một số tỉnh miền núi phía Bắc, các Sở, ban, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn và gần 500 sinh viên thuộc Đại học Thái Nguyên.

 

Toàn cảnh Hội thảo Khoa học và Chung kết cuộc thi

Với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, mang lại cơ hội giao lưu, thảo luận, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các nhà khoa học có sản phẩm khoa học có giá trị với các nhóm khởi nghiệp, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2017” đã diễn ra hết sức sôi động và thu hút nhiều tài năng trẻ. Tại cuộc thi, 10 đội được lựa chọn kỹ lưỡng từ 21 đội dự thi vòng loại khởi nghiệp đã trưng bày và thuyết trình về sản phẩm/dịch vụ đang triển khai từ đó tìm kiếm cơ hội đầu tư và hỗ trợ cho sự phát triển của nhóm khởi nghiệp.

Ông Phạm Quốc Chính - GĐ Sở KH&CN phát biểu khai mạc Cuộc thi

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức và Hội đồng tư vấn đã chọn ra được 3 trong 10 ý tưởng khởi nghiệp để trao giải và chọn tham dự ngày hội khởi nghiệp toàn quốc năm 2017 (Techfest). Giải Nhất thuộc về ý tưởng “Anti – HPPro Sự khác biệt từ tự nhiên” của nhóm tác giả Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên; Giải nhì là ý tưởng mở rộng sản xuất trà và matcha theo hướng sinh thái của Công ty TNHH Orgama; giải Ba thuộc về hệ thống sao chè tự động của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp...

Chiều cùng ngày, Hội thảo khoa học “Liên kết Vùng xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Trung du miền núi phía Bắc”cũng đã diễn ra và đã mang lại cho các nhà quản lý, các nhà khoa học và sinh viên nhận thức đúng về bức tranh tổng thể của quá trình khởi nghiệp và vai trò bên trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại khu vực trung du miền núi phía Bắc, nhằm tìm giải pháp kết nối các ý tưởng sáng tạo, kết nối các nhà đầu tư. Đây là nơi kết nối mạng lưới Nhà nước – Nhà trường - Doanh nghiệp – Chuyên gia khởi nghiệp – Nhà đầu tư để tăng cường nguồn lực hỗ trợ và thúc đẩy khởi nghiệp. Trong quá trình hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST điều quan trọng là phải xây dựng và phát triển được hệ thống khởi nghiệp ĐMST trọng tâm là các vùng kinh tế và trường Đại học để thông qua đó giúp tạo dựng và lan tỏa văn hóa khởi nghiệp trong vùng và cả nước. Hoạt động ĐMST vừa là cơ hội vừa là thời cơ, thách thức.

Hội thảo đã tập trung vào vấn đề như: Giới thiệu về Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và kế hoạch triển khai Đề án 844; Xây dựng và phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tỉnh Thái Nguyên trong mối liên kết với Hệ sinh thái vùng Trung du Miền núi phía Bắc (Kế hoạch số 113/KH-UBND ngày 30/6/2017 của UBND tỉnh Thái Nguyên); Vai trò và định hướng của Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên trong xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Kinh nghiệm quốc tế về thực tiễn và giải pháp Đổi mới sáng tạo ở Việt Nam; Các vấn đề về xây dựng cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong một số lĩnh vực; Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Trần Văn Tùng,Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã khẳng định: Hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST trong năm 2017 đã có nhiều thay đổi lớn và đem lại những kết quả rõ rệt, các bạn sinh viên bước đầu chuẩn bị cho mình tư tưởng khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp. Ông mong muốn từ những cuộc thi như thế này sẽ hiểu được suy nghĩ cũng như phương hướng của các bạn trẻ để từ đó các doanh nghiệp có nhiệm vụ giúp các bạn phát triển.


Ông Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội thảo

Về phía tỉnh Thái Nguyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,Ông Trịnh Việt Hùng phát biểu tại Hội thảo đã nhấn mạnh “Sở KH&CN Thái Nguyên, các ngành chức năng của tỉnh đang nghiên cứu xây dựng chính sách và triển khai các nội dung hỗ trợ khởi nghiệp, hỗ trợ ươm tạo và thành lập các doanh nghiệp KH&CN” và cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của Bộ KH&CN, hy vọng phong trào khởi nghiệp đổi mới tại tỉnh Thái Nguyên sẽ có nhiều khởi sắc./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0