Hội thảo Khoa học: Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Ngày 9/6/2016, tại Thành ủy Thái Nguyên, Ban chỉ đạo Cải cách Tư pháp tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học “Một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020”

Hội thảo Khoa học: Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Dự Hội thảo có đồng chí Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN; Phòng Quản lý khoa học - Sở KH&CN; Ban chủ nhiệm đề tài; Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh;  Thành ủy Thái Nguyên; Huyện ủy Đồng Hỷ; Huyện ủy Võ Nhai và các đơn vị có liên quan.

 

Hội thảo khoa học của Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh Thái Nguyên

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đóng góp ý kiến cho 4/13 chuyên đề của Đề tài gồm: Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh; Nâng cao chất lượng công tác xét xử các vụ án hình sự của Tòa án nhân dân 2 cấp của tỉnh; Một số giải pháp nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố của Viện Kiểm sát nhân dân 2 cấp của tỉnh; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án hình sự.

Các ý kiến thảo luận đã phần nào chỉ ra thực trạng công tác cải cách tư pháp của địa phương, đơn vị mình, từ đó đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách tư pháp. Bên cạnh đó các đại biểu cũng chỉ ra những tồn tại trong các báo cáo chuyên đề và đề nghị Ban chủ nhiệm đề tài cần bổ sung hoàn thiên. Thông qua trao đổi thảo luận, Hội thảo đã góp phần làm rõ hơn cơ sở lý luận, thực trạng và các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách tư pháp đối với từng nội dung, từ đó tổng hợp và hoàn thiện Đề tài nghiên cứu.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN đã đánh giá cao Ban chủ nhiệm đề tài trong việc tổ chức chỉ đạo triển khai các nội dung được duyệt. Đồng thời cũng khẳng định đây là một đề tài mang tính tổng hợp cao, có liên quan đến nhiều ngành, nhiều đơn vị, trong khi thời gian nghiên cứu lại ngắn, do đó Ban chủ nhiệm cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tập trung nghiên cứu hoàn thiện các chuyên đề, tổ chức Hội đồng đánh giá nghiệm thu các chuyên đề, tổng hợp dữ liệu và xây dựng báo cáo nghiệm thu  đảm bảo đúng thời gian quy định.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0