Hội thảo câu lạc bộ Khoa học – Công nghệ các trường Đại học Kỹ thuật lần thứ 54

Facebook   Zalo

Trong hai ngày 05, 06 tháng 4 năm 2019, tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên đã diễn ra Hội thảo Câu lạc bộ Khoa học - Công nghệ các trường Đại học Kỹ thuật lần thứ 54 với chủ đề “Các trường Đại học Kỹ thuật với sự phát triển và hội nhập của tỉnh Thái Nguyên”.

Hội thảo câu lạc bộ Khoa học – Công nghệ các trường  Đại học Kỹ thuật lần thứ 54

Tham dự Hội thảo có TS. Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN, lãnh đạo và các nhà khoa học thuộc 26 Học viện/Trường đại học là thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Khoa học – Công nghệ các trường Đại học Kỹ thuật; lãnh đạo các đơn vị: Sở KH&CN tỉnh Bến Tre, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thái Nguyên, Hội Doanh nghiệp nữ tỉnh Thái Nguyên, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên.

PGS.TS. Vũ Ngọc Pi, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo CLB Khoa học - Công nghệ các trường Đại học Kỹ thuật được tổ chức nhằm tạo sự gắn kết và tăng cường hợp tác chặt chẽ trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ giữa các Học viện, các Trường đại học kỹ thuật trong CLB, đồng thời khai thác tiềm năng của các Học viện, các Trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ vào thực tiễn sản xuất cho các vùng miền trong cả nước, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận được lựa chọn từ nhiều bài báo khoa học thuộc nhiều lĩnh vực như là công nghiệp, nông nghiệp, môi trường, với chủ đề giải quyết các bài toán kỹ thuật xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của tỉnh Thái Nguyên. Đây là yêu cầu đặt ra cho các nhà khoa học trong CLB nhằm tìm kiếm những giải pháp góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung. Ngoài những báo cáo khoa học, Hội thảo còn có 15 gian hàng trưng bày sản phẩm là kết quả của các đề tài nghiên cứu khoa học của trường Đại hoc Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên và các Trường đại học kỹ thuật trong CLB.

TS. Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN cùng các nhà khoa học thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm là kết quả của các đề tài nghiên cứu khoa học

Với chủ đề Hội thảo năm nay là cơ hội lớn để phát triển và ứng dụng nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn tại tỉnh Thái Nguyên nói riêng và là cơ hội giao lưu, hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học công nghệ giữa các Học viện, các Trường đại học kỹ thuật trong CLB cả nước nói chung.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0