Hội nghị triển khai kết nối cung cầu công nghệ tại Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Sáng ngày 27/5/2016, tại tỉnh Thái Nguyên, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Ban Chỉ đạo Tây bắc phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Triển khai hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2016. Chủ trì hội nghị có: Đồng chí Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Trương Xuân Cừ - Phó trưởng Ban phụ trách Ban Chỉ đạo Tây bắc; đồng chí Trịnh Việt Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên. Các đại biểu tham dự hội nghị có lãnh đạo các vụ, viện, các Sở KH&CN, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN của 21 tỉnh khu vực phía Bắc.

Hội nghị triển khai kết nối cung cầu công nghệ tại Thái Nguyên

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trịnh Việt Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên rất vui mừng khi sự kiện kết kết nối cung cầu công nghệ được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: việc kết nối giữa các nhà khoa học trong nước, nước ngoài với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để giải quyết các vấn đề về kỹ thuật, công nghệ tại đại phương có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh xã hội của địa phương. Tỉnh Thái Nguyên sẽ chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ để tổ chức sự kiện đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Đ/c Trịnh Việt Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã giới thiệu các nội dung của hoạt động kết nối cung cầu công nghệ, các phương án điều tra khảo sát nhu cầu công nghệ khu vực phía Bắc. Theo kế hoạch, sự kiện kết nối cung cầu công nghệ sẽ được tổ chức tại Thái Nguyên vào tháng 11/2016.  Đây là cơ hội để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu về sử dụng công nghệ và chuyển giao công nghệ gặp gỡ, trao đổi nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các địa phương, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương khu vực phía Bắc. Hội nghị cũng được nghe một số ý kiến đóng góp và chia sẽ những kinh nghiệm của một số địa phương trong hoạt động kết nối cung cầu công nghệ.


Đ/c Trương Xân Cừ - Phó trưởng Ban phụ trách Ban chỉ đạo tây Bắc phát biểu tại Hội nghị

Kết luật hội nghị, đồng chí Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ KH&CN nhấn mạnh ý nghĩa, mục tiêu của hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ. Đồng thời yêu cầu các đơn vị có liên quan thúc đẩy các hoạt động triển khai theo kế hoạch, nắm rõ được nguồn cung và nhu cầu của thị trường công nghệ, đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền từ trước khi diễn ra sự kiện, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất để sự kiện diễn ra đạt kết quả tốt.

Đ/c Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại Hội nghị

 

 


 

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0