Hội nghị tập huấn quản lý đo lường chất lượng trong kinh doanh xăng dầu

Facebook   Zalo

Sáng ngày 24/3/2016, tại Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ TCĐLCL thuộc Tổng cục TCĐLCL tổ chức Hội nghị tập huấn về quản lý đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu cho các doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tập huấn quản lý đo lường chất lượng trong kinh doanh xăng dầu

Dự hội nghị có ông Lê Vĩnh Phượng - Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL; ông Phạm Minh Hải - Giám đốc Trung tâm đào tạo Nghiệp vụ TCĐLCL cùng 100 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Lê Vĩnh Phượng Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL phát biểu khai mạc Hội nghị

          Ngày 25/08/2015, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 15/2015/TT-BKHCN quy định về quản lý đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu thay thế cho thông tư số 11/2010/TT-BKHCN. Theo đó nội dung thông tư mới có nhiều thay đổi, điều chỉnh để đảm bảo về đo lường và chất lượng xăng dầu. Là cơ quan quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Chi cục TCĐLCL có trách nhiệm phổ biến hướng dẫn thực hiện các quy định mới liên quan đến ngành, lĩnh vực mình quản lý.

          Tại Hội nghị tập huấn, đại diện Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ TCĐLCL đã phổ biến các nội dung mới trong thông tư 15/2015/TT-BKH&CN; các hình thức vi phạm và quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng, đồng thời cũng phổ biến đến các đại biểu những kiến thức cần thiết cốt lõi cần nắm vững trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

 

Đại diện Trung tâm tâm Đào tạo Nghiệp vụ TCĐLCL trình bày tại Hội nghị

Sau hội nghị này mong rằng các doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh sẽ nắm bắt kịp thời các văn bản mới quy định về lĩnh vực đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu và thực hiện nghiêm các quy định trong hoạt động kinh doanh của mình.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0