Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ vùng Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ XVI

Facebook   Zalo

Từ ngày 3-4/11/2016, đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên tham dự Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ vùng Trung du và Miền núi phía Bắc lần thứ 16 tại tỉnh Hòa Bình. Tham dự đoàn công tác có đồng chí Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở - trưởng đoàn, đồng chí Hoàng Đức Vỹ - Phó giám đốc Sở và các đồng chí thuộc Phòng Quản lý Khoa học, Quản lý Công nghệ, Trung tâm Thông tin Thống kê KH&CN, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN.

Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ vùng Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ XVI

Dự  và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Đ/c Hà Minh Hiệp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Đ/c Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cùng lãnh đạo UBND lãnh đạo UBND một số tỉnh và đại biểu của 14 sở Khoa học Và Công nghệ các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban KHCN lần thứ 16

Tại Hội nghị giao ban KH&CN vùng Trung du miền núi phía Bắc, đại diện các Sở KH&CN đã báo cáo tổng hợp tình hình hoạt động KH&CN, giai đoạn 2014- 2016. Đồng thời, các Sở KH&CN đã tích cực chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh trong vùng, ban hành các đề án, kế hoạch, chương trình hành động nhằm triển khai thực hiện các Nghị quyết, Quyết định, chương trình, kế hoạch phát triển KH&CN của Trung ương và chủ động triển khai công tác quản lý các hoạt động KH&CN trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động KH&CN trong giai đoạn 2014-2016 đã đạt được, đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm, một số đổi mới trong phương thức quản lý, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ KH&CN của tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu của Sở KH&CN tại Hội nghị giao ban

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH&CN đã khẳng định những đóng góp của KH&CN trong phát triển kinh tế xã hội của vùng Trung du miền núi phía Bắc, đồng thời chỉ rõ vai trò của KH&CN là động lực, là nhân tố quan trọng góp phần phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh, bảo vệ quốc phòng. Đồng chí cũng chỉ đạo các Vụ, Ngành, các Sở KH&CN các địa phương cần rà soát tổng kết lại các nội dung đã thực hiện, xác định rõ các tồn tại, khó khăn cần giải quyết, đồng thời chỉ rõ trách nhiệm của các Sở KH&CN trong vùng cần tham mưu đề xuất các sản phẩm chủ lực, thế mạnh, qua đó tập trung phát triển, thực hiện các nhiệm vụ phát huy tính liên kết giữa các vùng, miền để cùng xây dựng và phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương.

Tại hội nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố Hội nghị giao ban Khoa học và công nghệ lần thứ 17 sẽ tổ chức tại tỉnh Lào Cai vào năm 2018.

Một số hình ảnh diễn ra trong Hội nghị

Ký kết hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình và

Công ty Cổ phần du lịch Hòa Bình tại Hội thảo

Thứ trưởng Trần Văn Tùng thăm gian trưng bày sản phẩm KH&CN

của Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên

Thăm gian trưng bày sản phẩm KH&CN tại Hội nghị giao ban KH&CN vùng Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ XVI

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0