Hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ năm 2017

Facebook   Zalo

Ngày 15/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ năm 2017. Chủ trì Hội nghị có Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, các Thứ trưởng Bộ KH&CN: Trần Quốc Thắng, Phạm Công Tạc, Trần Việt Thanh, Phạm Đại Dương. Ông Phạm Quốc Chính Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên cùng 53 Giám đốc, 09 Phó Giám đốc các Sở KH&CN trên toàn quốc đã tham dự Hội nghị.

Hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ năm 2017


Toàn cảnh Hội Nghị

Năm 2016, hoạt động KH&CN cả nước nói chung và hoạt động KH&CN địa phương nói riêng nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo rất sát sao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ. Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết số 05-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XII) về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế đã tạo môi trường thuận lợi để ngành KH&CN phát triển.

TS. Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên phát biểu tham luận tại hội nghị về kết quả khoa học và công nghệ đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cơ chế phối hợp giữa tỉnh và Đại học Thái Nguyên về phát triển KH&CN và thực hiện chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường đại học.

Hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến đề xuất thuộc lĩnh vực tổ chức cán bộ KH&CN, tập trung vào các vấn đề: rà soát để sửa đổi, bổ sung Thông tư liên tịch số 29/2014/TTLT-BKHCN-BNV ngày 15/10/2014; sớm ban hành văn bản hướng dẫn cơ chế tài chính thực hiện Nghị định số 54/2016/NĐ-CP ngày 14/6/2016 của Chính phủ “Quy định chế độ tự chủ của tổ chức KH&CN công lập” để có căn cứ triển khai; bổ sung, chỉnh sửa Thông tư liên tịch số 121/2014/TTLT-BTC-BKH&CN. Nhiều ý kiến đại biểu cũng đề xuất Bộ KH&CN cần sớm có những điều chỉnh, sửa đổi về hoạt động Quỹ Phát triển KH&CN địa phương; vướng mắc trong cổ phần hóa các Trung tâm ứng dụng Tiến bộ KH&CN; Chương trình năng suất chất lượng…

TS. Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN Thái Nguyên Phát biểu tham luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đánh giá cao những kết quả hoạt động khoa học và công nghệ địa phương, đặc biệt nhiều địa phương đã thể hiện tính chủ động, đi đầu giải quyết các vướng mắc liên quan đến khoa học và công nghệ. Với trách nhiệm tham mưu cho lãnh đạo tỉnh về hoạt động KH&CN, các lãnh đạo Sở KH&CN ở địa phương đã vượt qua khó khăn, thể hiện tốt vai trò tham mưu của mình. Những kiến nghị, đề xuất của địa phương, Bộ sẽ tiếp tục rà soát, xây dựng lộ trình để trình xem xét sửa đổi các luật có liên quan đến khoa học và công nghệ do Bộ chủ trì.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị

Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động KH&CN địa phương trong thời gian tới, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho rằng, cần chú trọng một số vấn đề trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu ứng dụng, nhất là trong phát triển nông nghiệp an toàn, nông nghiệp công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu; Xây dựng các nhiệm vụ KH&CN liên kết giữa các địa phương để cùng phát triển các sản phẩm có thế mạnh, chủ lực của Vùng theo chuỗi giá trị. Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: “Chú trọng đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hình thành lực lượng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có tiềm năng tăng trưởng cao, có sản phẩm dịch vụ hướng tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Bộ KH&CN sẽ luôn luôn đồng hành, sát cánh cùng các địa phương để tháo gỡ những khó khăn, hạn chế, đồng thời khai thác thế mạnh của từng địa phương trong hoạt động KH&CN nhằm thúc đẩy hoạt động KH&CN mạnh mẽ hơn trong thời gian tới”./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0