Hội nghị Giám đốc các Sở KH&CN toàn quốc năm 2022

Facebook   Zalo

Chiều 17/3/2022, đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do Đ/c Phạm Quốc Chính Giám đốc Sở làm trưởng đoàn tham dự Hội nghị Giám đốc Sở KH&CN toàn quốc triển khai công tác năm 2022, định hướng công tác những năm tiếp theo tại Bắc Giang. Chương trình do Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức.

Hội nghị Giám đốc các Sở KH&CN toàn quốc năm 2022

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Đ/c Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; các Đ/c Thứ trưởng Bộ KH&CN; Giám đốc, Phó Giám đốc Sở KH&CN của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, các cán bộ quản lý công tác ở các địa phương của các Sở Khoa học và Công nghệ.
Hội nghị Giám đốc các Sở KH&CN năm 2022 được tổ chức nhằm tập trung tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2021. Trong đó đánh giá những kết quả nổi bật, có tác động tích cực đến phát triển của các ngành lĩnh vực, tổng kết, đánh giá những thuận lợi, khó khăn vướng mắc, chia sẻ những bài học kinh nghiệm của các địa phương cũng như đề xuất các giải pháp phát triển KH&CN và đổi mới sáng tạo ở từng địa phương, từng vùng và trên phạm vi quốc gia. 

Hội nghị Giám đốc các Sở KH&CN toàn quốc năm 2022 -0
 Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi thảo luận về dự thảo hướng dẫn xây dựng kế hoạch KH&CN và đổi mới sáng tạo năm 2022; triển khai những nội dung liên quan đến xây dựng bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương; các hoạt động nghiên cứu KH&CN và đổi mới sáng tạo tại các địa phương hướng tới chuyển đổi số; triển khai Chiến lược Sở hữu trí tuệ quốc gia giai đoạn 2021 - 2030 và nội dung sửa Luật Sở hữu trí tuệ; tập trung khơi thông các nguồn lực để phát triển KH&CN; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và mở rộng sản xuất…

Hội nghị Giám đốc các Sở KH&CN toàn quốc năm 2022 -0
 Bộ Trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các Sở KH&CN đã tích cực, chủ động tham mưu, xây dựng chính sách để KH&CN có đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế. Bộ trưởng đề nghị trong năm 2022, toàn ngành cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ, tổ chức tổng kết một số luật liên quan đến ngành KH&CN, đề xuất, kiến nghị các quy định đưa vào luật sửa đổi, bổ sung (Luật KH&CN, Luật Tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Luật Năng lượng nguyên tử). Ngay sau khi chiến lược phát triển KH,CN&ĐMST được ban hành, các địa phương nhanh chóng triển khai, phổ biến các chương trình KH&CN cấp Quốc gia cho giai đoạn 5 năm tới. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai Nghị quyết về đề án phát triển công nghệ sinh học giai đoạn tới ngay sau khi được Bộ Chính trị được thông qua, đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động KH&CN.
Bộ trưởng đề nghị các đồng chí Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, chủ động nghiên cứu, tiếp tục trao đổi, hướng dẫn địa phương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, lắng nghe ý kiến của địa phương, tham mưu đề xuất cho Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ.
Bộ trưởng cũng đề nghị Vụ Phát triển KH&CN địa phương thường xuyên cập nhật tình hình thực hiện các chương trình KH&CN cấp quốc gia cho giai đoạn 5 năm tới để các tỉnh, thành phố nắm bắt, cùng tham gia phổ biến đến các nhà khoa học, các tổ chức KH&CN; tổ chức đề xuất các nhiệm vụ phục vụ phát triển KT-XH địa phương.

Hội nghị Giám đốc các Sở KH&CN toàn quốc năm 2022 -0

Trong khuôn khổ Hội nghị, lãnh đạo Bộ KH&CN đã tặng hoa và quà chúc mừng những đồng chí lãnh đạo các Sở vừa mới được bổ nhiệm./.

Thế Hoàng - Chánh văn phòng Sở KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0