Đồng chí Dương Văn Lượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc tại Sở Khoa học và Công nghệ

Facebook   Zalo

Sáng 29/3, đồng chí Dương Văn Lượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ để nắm bắt tình hình triển khai và kết quả thực hiện về hoạt động khoa học và công nghệ của năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Dương Văn Lượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc tại Sở Khoa học và Công nghệ

Đ/c Dương Văn Lượng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc Đ/c Phạm Thị Hiền - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã báo cáo nhanh kết quả thực hiện các nhiệm vụ KH&CN trọng tâm trong năm 2020, Quý I năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 đã phục vụ thiết thực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ được triển khai, ứng dụng, mang lại hiệu quả và có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc, góp phần phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh. Hoạt động quản lý nhà nước về KH&CN trên địa bàn đã có những đổi mới, từng bước đi vào nền nếp, phù hợp với yêu cầu phát triển KH&CN của tỉnh cũng như của cả nước. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh trong lĩnh vực KH&CN được quan tâm xây dựng, hoàn thiện. Các hoạt động hỗ trợ hình thành và phát triển hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được quan tâm, thực hiện.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được hoạt động KH&CN vẫn còn nhiều hạn chế như: Việc huy động các nguồn vốn ngoài ngân sách cho phát triển KH&CN còn hạn chế. Kinh phí đầu tư cho hoạt động khoa học và công nghệ hàng năm tuy có tăng, nhưng vẫn chưa thực sự đáp ứng trước nhu cầu ngày càng cao trong hoạt động phát triển khoa học và công nghệ; Số doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn còn ít; thị trường KH&CN còn hạn chế. Các hoạt động khuyến khích doanh nghiệp tích cực đầu tư ứng dụng thành tựu KH&CN vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa còn hạn chế. ...
Tại buổi làm việc, các đại biểu, đại diện lãnh đạo các Phòng, đơn vị trực thuộc sở đã trao đổi, làm rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất một số nội dung về xây dựng nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp quốc gia thực hiện trên địa bàn tỉnh; Chương trình hợp tác giữa ĐHTN và UBND tỉnh Thái Nguyên xây dựng các cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động KH&CN; các chính sách để thu hút đầu tư cho KH&CN từ nguồn ngoài ngân sách; xem xét giao chỉ tiêu kinh phí về phát triển KH&CN ở cấp huyện; ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội...
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Lượng đã đánh giá cao những kết quả đạt được của sở KH&CN trong năm 2020, nhất là công tác tham mưu của Sở KH&CN đồng thời chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc hiện nay, nhất là vấn đề nguồn kinh phí sự nghiệp KH&CN hàng năm còn thấp, mức độ xã hội hóa trong các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN hạn chế… Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở KH&CN tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh các chương trình phối hợp với Bộ KH&CN; căn cứ nhiệm vụ được giao xây dựng chương trình tổng thể về KH&CN, trong đó xác định những mũi nhọn chính để tham mưu cho UBND tỉnh; phối hợp với các ngành, địa phương và đơn vị có liên quan chuyển giao các kết quả nghiên cứu KH&CN có tính ứng dụng cao vào thực tiễn cuộc sống; tăng cường quản lý nhà nước về KH&CN trên địa bàn tỉnh; Đồng chí nhấn mạnh trong quá trình lựa chọn, xét duyệt các nhiệm vụ khoa học công nghệ cần quan tâm tính mới, tính hiệu quả và tính thực tế; tập trung xem xét, nghiên cứu các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp; các nhiệm vụ nghiên cứu phải đảm bảo hiệu quả, chất lượng có tính ứng dụng cao.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0