Cục Năng lượng nguyên tử khai giảng Khóa bồi dưỡng về Phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân

Facebook   Zalo

Ngày 27/7/2015, Cục Năng lượng nguyên tử đã tổ chức khai giảng “Khóa bồi dưỡng về phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân” tại Hà Nội cho cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật làm công tác phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân. Đến dự khai giảng có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, lãnh đạo Trường Quản lý khoa học và công nghệ, đại diện Vụ Kế hoạch - Tổng hợp, Vụ Tài chính.

Cục Năng lượng nguyên tử khai giảng Khóa bồi dưỡng về Phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân

Học viên tham dự khóa bồi dưỡng đến từ các cơ quan thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.


Toàn cảnh Lễ khai giảng

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực quản lý nhà nước, nghiên cứu – triển khai và hỗ trợ kỹ thuật phục vụ phát triển điện hạt nhân luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Khoa học và Công nghệ. Việc xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân lực là 1 trong 7 vấn đề trọng tâm được Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) khuyến cáo Việt Nam trong đợt công tác đánh giá cơ sở hạ tầng hạt nhân tích hợp (INIR) vào tháng 12/2012 tại Hà Nội. Phát biểu khai giảng Khóa bồi dưỡng, TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử cho biết chương trình của khóa bồi dưỡng được xây dựng nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản, hệ thống và toàn diện về các vấn đề phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân theo hướng dẫn của IAEA và tình hình thực tiễn ở Việt Nam.

TS. Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại Lễ Khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Đỗ Việt Trung, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ cho biết khóa bồi dưỡng phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân do Cục Năng lượng nguyên tử chủ trì là một trong nhiều nội dung được triển khai năm 2015 nhằm góp phần xây dựng năng lực phục vụ phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam. Ông Đỗ Việt Trung mong muốn các học viên học tập tích cực và hy vọng rằng các kiến thức tiếp thu được tại Khóa bồi dưỡng sẽ có ý nghĩa thiết thực đối với các học viên trong thực thi nhiệm vụ được giao.

Khóa bồi dưỡng được triển khai trong khuôn khổ Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2015 do Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt sử dụng nguồn ngân sách nhà nước chi sự nghiệp khoa học và công nghệ. Khóa bồi dưỡng có sự tham gia giảng dạy của gần 20 giảng viên là các nhà quản lý, các chuyên gia kỹ thuật nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Năng lượng nguyên tử của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Tập đoàn điện lực Việt Nam. Khóa bồi dưỡng do Cục Năng lượng nguyên tử chủ trì, phối hợp với Viện nghiên cứu hạt nhân (Đà Lạt) và các đơn vị liên quan thực hiện theo Quy chế quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

Khóa bồi dưỡng kéo dài trong thời gian 5 tuần, ngoài thời gian học trên lớp tại Hà Nội, các học viên sẽ được tham gia đợt bồi dưỡng, thực tập tại lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu của Viện nghiên cứu hạt nhân (Đà Lạt) về điều khiển lò phản ứng, ghi đo bức xạ, quản lý chất thải phóng xạ, ứng phó sự cố, quan trắc phóng xạ môi trường. Một số học viên có kết quả học tập tốt và trình độ ngoại ngữ phù hợp sẽ được xem xét, đề nghị cử đi thực tập ngắn hạn tại Hungary./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0