Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ

Facebook   Zalo

Ngày 07/6/2016, Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo đã tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ. Tham dự buổi diễn tập có ông Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN, ông Tào Xuân Khánh - Trưởng phòng ứng phó sự cố, Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân và đại diện Phòng quản lý chuyên ngành - Sở KH&CN. Về phía Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo có ông Craig Bradshaw - Tổng giám đốc, ông Morgan Carroll - Giám đốc an toàn, an ninh và sức khỏe.

Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ

 

               Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo đã tiến hành diễn tập ứng phó sự cố đối với tình huống kết quả liều kế cá nhân của nhân viên bức xạ vượt quá giới hạn cho phép và tình huống mất nguồn phóng xạ Cs-137 trong kho lưu trữ.

             Các tình huống trong quá trình diễn tập đã bám sát nội dung trong Kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ của Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo đã được Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân phê duyệt. Việc tổ chức diễn tập đã được tiến hành nhanh chóng, kịp thời, an toàn và được quản lý, kiểm soát, phối hợp đồng bộ, hiệu quả.

 

 

             Buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác bảo đảm an toàn bức xạ và an ninh nguồn phóng xạ; nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy và tổ chức hiệp đồng giữa các lực lượng trong công tác ứng phó sự cố bức xạ tại Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo. Đồng thời, đây cũng là bài học kinh nghiệm để bổ sung, điều chỉnh, cập nhật vào kịch bản diễn tập ứng phó sự cố bức xạ, sự cố hạt nhân tỉnh Thái Nguyên sẽ được tổ chức trong tháng 8/2016 cho phù hợp với điều kiện thực tế./.

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0