Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý về khoa học và công nghệ

Facebook   Zalo

Trong 03 ngày từ 03-05/3/2022, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng quản lý KH&CN - Học viện KHCN và Đổi mới sáng tạo tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý KH&CN. Để đảm bảo yêu cầu về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý về khoa học và công nghệ

TS Chu Thúc Đạt - Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN Địa phương - Bộ KH&CN trình bày một số nội dung tại lớp bồi dưỡng

Tham dự lớp bồi dưỡng có đồng chí Đinh Bộ Sơn - Phó Giám đốc Sở KH&CN; đồng chí Chu Thúc Đạt - Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN Địa phương - Bộ KH&CN; các giảng viên từ Học viện KHCN và Đổi mới sáng tạo, Cục Sở hữu trí tuệ và hơn 60 học viên là cán bộ công chức, viên chức thuộc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên, là đại diện các Phòng Kinh tế/Kinh tế hạ tầng/Nông nghiệp và PTNT các huyện, thành phố, thị xã; Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh…
Lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ công tác quản lý nhà nước về KH&CN, kỹ năng nghiệp vụ trong việc quản lý, tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cho cán bộ phòng chuyên môn; Phổ biến, cập nhật hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực ngành KH&CN; Trao đổi, tháo gỡ các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về KH&CN, tổ chức triển khai các hoạt động KH&CN ở địa phương cũng như tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác với các phòng chuyên môn giúp UBND huyện, thành phố quản lý nhà nước về KH&CN và một số sở ban ngành trên địa bàn tỉnh.
Tại lớp bồi dưỡng các học viên đã được nghe các báo cáo viên trình bày một số nội dung như: Giới thiệu tổng quan về KH&CN, một số văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ KH&CN; Công tác quản lý nhà nước về hoạt động sở hữu trí tuệ, hoạt động sáng kiến; Công tác quản lý, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ KH&CN.

Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý về khoa học và công nghệ -0
 TS. Nguyễn Ngọc Song - PGĐ Học viện KHCN và Đổi mới sáng tạo chia sẻ nội dung quản lý, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ KH&CN

Qua tập huấn đã giúp cho các học viên nắm bắt được các vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước về KH&CN ở địa phương để áp dụng vào thực tiễn. Kết thúc khóa học, học viên hoàn thành các nội dung đào tạo sẽ được cấp Giấy chứng nhận theo quy định./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0