Bồi dưỡng nghiệp vụ cho Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học và công nghệ năm 2016

Facebook   Zalo

Sáng ngày 11/11/2016, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN năm 2016 tại Khách sạn Thái nguyên. Đây là một trong 08 hoạt động chính của sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ - Thái Nguyên năm 2016”do Bộ KH&CN, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ  khoa học và công nghệ năm 2016

Tham dự, có ông Tạ Việt Dũng – Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (ƯD&PTCN); đại diện trường Quản lý KH&CN và gần 200 học viên đến từ Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.


Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe  ông Tạ Việt Dũng – Cục trưởng Cục ƯD&PTCN truyền tải một số nội dung liên quan đến hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ được đề xuất trong Luật Chuyển giao công nghệ sửa đổi và Cách tiếp cận, tham gia, thực hiện và triển khai các Chương trình KH&CN quốc gia do Bộ KH&CN quản lý. Đặc biệt, tại đây, cán bộ của Cục ƯD&PTCN giới thiệu phần mềm quản lý kết nối cung-cầu kết nối với cơ sở dữ liệu mở, nhằm thúc đẩy liên kết, chia sẻ, khai thác thông tin giữa các doanh nghiệp, viện trường, các tổ chức trung gian trong thị trường công nghệ . Các đơn vị có thể chia sẻ, tìm kiếm và kết nối tự động thông tin về cung - cầu công nghệ, chuyên gia công nghệ, hỗ trợ hoạt động tư vấn, hỗ trợ chuyển giao công nghệ phục vụ đổi mới công nghệ.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã cùng nhau trao đổi thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ, cũng như một số vấn đề cần lưu ý khi thực hiện “Nghị định số 54/2016/NĐ-CP của Chính phủ ngày 14/6/2016 về quy định cơ chế tự chủ của tổ chức khoa học và công nghệ công lập”./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0