Bế mạc Analytica Vietnam 2015

Facebook   Zalo

Chiều ngày 17/4/2015, Triển lãm - Hội chợ quốc tế lần thứ 4 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán và công nghệ sinh học 2015 (Analytica Vietnam 2015) đã chính thức bế mạc tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Sài Gòn, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2015.

Bế mạc Analytica Vietnam 2015

Theo thống kê của Ban tổ chức, Analytica Vietnam 2015 đã quy tụ hơn 110 đơn vị trong nước và quốc tế tham gia trưng bày và giới thiệu hàng ngàn thành tựu công nghệ, giải pháp và thiết bị hiện đại mới nhất phục vụ hoạt động phân tích, thí nghiệm, chẩn đoán và công nghệ sinh học. Analytica Vietnam 2015 đã thu hút hơn 3200 lượt khách tham quan.

Ngay trong thời gian diễn ra Triển lãm, nhiều đại diện của các gian hàng tham gia cho biết họ đã tìm được nhiều đối tác có quan tâm thực sự và có tiềm năng và khả năng đầu tư hơn năm trước. Phần lớn các gian hàng cũng bày tỏ nguyện vọng muốn tiếp tục tham gia AnalyticaVietnam lần sau vào năm 2017 và hy vọng Triển lãm sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội để có thể mở rộng thị trường và tìm kiếm thêm nhiều đối tác ở các tỉnh phía Bắc.

Ngoài ra, bên lề Triển lãm, còn các hội thảo trong đó có Hội thảo về “Giao dịch công nghệ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan” với mục đích giúp các nhà khoa học, các doanh nghiệp Việt Nam tìm cơ hội hợp tác và lựa chọn được công nghệ phù hợp với khả năng tiếp nhận của mình, đồng thời tiếp cận các thông tin về hoạt động công nhận phòng thí nghiệm và các hoạt động kiểm tra, giám định, thử nghiệm, chứng nhận, đánh giá và kiểm định kỹ thuật an toàn,… Bên cạnh đó, các buổi hướng dẫn của các nhà khoa học quốc tế dành cho các chuyên gia phân tích cao cấp, nhân viên phòng thí nghiệm, các nhà quản lý và nhân viên bộ phận đảm bảo chất lượng (QA), các chuyên gia pháp lý, các tổ chức nghiên cứu lâm sàng, các phòng thí nghiệm và các cơ quan quản lý đã giúp cho các học viên nắm bắt được những kiến thức nền tảng để thiết lập phương pháp hiệu chuẩn phù hợp với các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm xuất khẩu.

Hội thảo khoa học quốc tế đã thu hút được hơn 300 đại biểu đến từ các trường, viện nghiên cứu, bệnh viện và doanh nghiệp. Tại đây, nhiều công trình khoa học mới nhất của các nhà khoa học trong nước và quốc tế với chủ đề về những vấn đề khoa học cơ bản trong phân tích/ sắc ký và khối phổ; Phân tích môi trường và cải thiện chất lượng môi trường; Phân tích thực phẩm và an toàn thực phẩm; Phân tích dược phẩm và chẩn đoán lâm sàng đã được giới thiệu. Có 18 nhà khoa học quốc tế và 23 nhà khoa học Việt Nam tham gia thuyết trình Hội thảo và trưng bày giới thiệu các kết quả nghiên cứu bằng các poster. Kết thúc Hội thảo, Ban Tổ chức đã vinh danh và trao giải thưởng cho 06 nhà khoa học có kết quả nghiên cứu khoa học mới (03 nhà khoa học quốc tế và 03 nhà khoa học Việt Nam) có nhiều khả năng ứng dụng vào thực tiễn, mang lại lợi ích kinh tế và xã hội cao. Trong đó, giải nhất thuộc về PGS.TS. Trần Đại Lâm, Viện Khoa học Vật liệu, Viện Khoa học Việt Nam; giải nhì thuộc về TS. Trịnh Lê Phương, Phòng Thí nghiệm trọng điểm Enzyme và protein thuộc Trường Đại học khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; giải ba thuộc về TS. Trần Văn Mẫn, bộ môn hóa lý, Trường Đại học khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.

Có thể khẳng định, Analytica Vietnam 2015 đã thành công tốt đẹp, đạt được những mục tiêu đề ra là giới thiệu các thành tựu khoa học và giải pháp công nghệ, thiết bị tiên tiến mới nhất về công nghệ thí nghiệm, phân tích, công nghệ sinh học và chẩn đoán của thế giới; kết nối cung- cầu giữa các nhà khoa học, doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài nhằm thúc đẩy phát triển thị trường khoa học và công nghệ, đặc biệt là thị trường công nghệ cao đang được phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.

Một số hình ảnh tại Analytica Vietnam 2015

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0