2.000 học sinh được trải nghiệm hoạt động khoa học công nghệ miễn phí

Facebook   Zalo

“Ngày hội STEM lần thứ nhất” diễn ra trong 2 ngày 16 - 17/5/2015 tại Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến sẽ tạo điều kiện cho ít nhất 2.000 học sinh được trải nghiệm các hoạt động khoa học công nghệ chất lượng cao và miễn phí.

 2.000 học sinh được trải nghiệm hoạt động khoa học công nghệ miễn phí

“Ngày hội STEM lần thứ nhất” là sự kiện do Tạp chí Tia sáng, mạng cộng đồng giáo dục STEM.VN, Công ty cổ phần DTT-Eduspec cùng mốt số đơn vị phối hợp tổ chức với mục tiêu góp phần nhân rộng mô hình giáo dục STEM tại Việt Nam và chào mừng ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5.

Ban tổ chức cho biết, là sự kiện dành cho đối tượng học sinh từ 8 - 11 tuổi cùng các phụ huynh, các đơn vị doanh nghiệp và những người quan tâm đến giáo dục, Ngày hội STEM lần thứ nhất dự kiến tạo điều kiện để ít nhất 2.000 học sinh được trải nghiệm các hoạt động Khoa học Công nghệ - STEM chất lượng cao và miễn phí.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 16, 17/5/2015 tới, tại Hội trường C2 trường Đại học Bách khoa Hà Nội, sẽ diễn ra 4 phiên trình diễn thực hành khoa học, với 32 khu vực trình diễn. Mỗi phiên kéo dài 3 giờ 30 phút, đón tiếp khoảng 500 học sinh vào đầu phiên và đón thêm không giới hạn các học sinh đến vào giờ tự do. Các nội dung trình diễn gồm: thí nghiệm Hóa học, thí nghiệm Vật lý, trình diễn robot, thiết kế phim hoạt hình, lập trình games, đọc sách khoa học, Science-Trí thông minh đa dạng…

Bên cạnh đó, tại khu vực sân khấu STEM, ngoài phần trình diễn khoa học dành cho học sinh, còn diễn ra hội thảo “Đối thoại với các nhà khoa học” và phần trình diễn Robot và Toán học (Robot & Math Show) dành cho các phụ huynh và học sinh. Ba nội dung hoạt động này được tổ chức nối tiếp nhau trong cả 2 ngày 16 và 17/5/2015.

Song song với các hoạt động kể trên, trong khuôn khổ “Ngày hội STEM lần thứ nhất” còn có hội chợ STEM triển lãm và trình diễn các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến giáo dục, khoa học, công nghệ của các doanh nghiệp.

Thông tin về các hoạt động của “Ngày hội STEM lần thứ nhất” sẽ được cập nhật trên website: ngayhoistem.com và trang web chính thức của Công đồng giáo dục STEM tại địa chỉ STEM.VN.

STEM là sự tích hợp giữa Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Ở khía cạnh kinh tế, STEM đề cập đến nghề nghiệp hay việc làm trong các lĩnh vực về kỹ thuật máy tính và thông tin, dịch vụ y tế, năng lượng và  môi trường. Còn trên khía cạnh giáo dục, giáo dục STEM trang bị cho người học những kỹ năng và kiến thức cần thiết về các  lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học.

Tại Việt Nam, cộng đồng giáo dục STEM Việt Nam đã được hình thành với mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện, chú trọng giáo dục kỹ năng sống, năng lực sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực ngoại ngữ và tin học. Đến nay, cộng đồng này đã có sự tham gia của nhiều trường học, học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh cùng các nhà quản lý, các tổ chức, cá nhân và chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục. Ngày 20/3/2015, phiên bản beta của website chính thức Cộng đồng giáo dục STEM đã ra mắt tại địa chỉ STEM.VN cung cấp kho tài nguyên giáo dục STEM với khoảng 200 bài viết, tin tức; cùng thông tin về 20 hoạt động STEM online và Offline. Và ngày 20/4/2015, phiên bản mobile của trang web này cũng đã được ra mắt.
 
Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0