Tập huấn về hoạt động nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp tỉnh Thái nguyên

Facebook   Zalo

 Nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030. Ngày 5-7, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức Hội nghị tập huấn về hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho doanh nghiệp. Đây là một trong những họat động triển khai Chương trình Quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh Thái Nguyên.

Tập huấn về hoạt động nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp tỉnh Thái nguyên

Đ/c Hoàng Đức Vỹ - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc Hội nghị

 Tham gia Hội nghị có trên 70 học viên là chuyên viên các sở, ngành liên quan; đại diện các doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh. Các học viên được chuyên gia cao cấp lĩnh vực khoa học công nghệ truyền đạt nội dung về các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng áp dụng cho doanh nghiệp; giới thiệu giải pháp về chuyển đổi số và truy suất nguồn gốc để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Bên cạnh đó, các học viên còn tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Tập huấn về hoạt động nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp tỉnh Thái nguyên -0
 Chuyên gia tư vấn về năng suất chất lượng truyền đạt nội dung về năng suất, chất lượng tại hội nghị

Trong những năm qua, Chương trình quốc gia thúc đẩy các hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng đã được triển khai và đạt nhiều thành tựu, xây dựng nền tảng về các hệ thống quản lý chất lượng, giải pháp đồng bộ cho việc nâng cao năng suất doanh nghiệp, cũng như xây dựng được văn hoá chất lượng cho các cơ quan dịch vụ hành chính công. Trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu tác động nghiêm trọng sau đại dịch Covid-19, mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo chất lượng, nâng cao năng suất càng trở nên cấp bách, là chìa khoá cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Tối ưu được nguồn lực, triển khai giải pháp quản lý hiệu quả, thực chất, sáng tạo là hướng đi cho doanh nghiệp trước thách thức khi đối mặt với những khó khăn hiện nay. Củng cố các nền tảng quản lý chất lượng, tăng năng suất là sự đầu tư dài hạn cho doanh nghiệp, đảm bảo sự phát triển bền vững.
Ngày 31/8/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1322/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021 - 2030 (Gọi tắt là Chương trình 1322). Chương trình 1322 tạo cơ hội cho doanh nghiệp tự đánh giá lại hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn lực trong bối cảnh thách thức về sự thu hẹp thị trường, giảm cầu từ khách hàng và sức ép đổi mới mô hình, phương thức sản xuất kinh doanh. Chương trình 1322 là cơ hội kết nối các đơn vị quản lý, khu vực nghiên cứu, các trường đại học cùng với doanh nghiệp trong sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả, chất lượng và năng suất. Chương trình 1322 đặt ra các nhóm giải pháp chính, bao gồm phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng cao; tập trung đầu tư đổi mới công nghệ; phát triển, tăng cường tiềm lực cho hệ sinh thái phục vụ hoạt động đổi mới công nghệ, cải tiến năng suất và quản lý chất lượng; nâng cao nhận thức và năng lực thực hiện hoạt động phát triển sản phẩm, đổi mới công nghệ, cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng… Trong đó, doanh nghiệp là đối tượng giữ vai trò trung tâm, còn Nhà nước có vai trò khuyến khích, tạo lập môi trường và các hệ sinh thái để khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các hoạt động cải tiến, nâng cao năng suất, chất lượng…
Hội nghị tập huấn đã giúp cho cơ quan quản lý, các doanh nghiệp nhỏ và vừa triển khai áp dụng các giải pháp về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất, chất lượng có hiệu quả hơn, góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19./.
 

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0