Kiểm định đối chứng công tơ điện và đồng hồ đo nước

Facebook   Zalo

Theo báo cáo của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ: Trong 3 năm qua (2020-2022), Trung tâm đã hoàn thành việc kiểm định đối chứng đối với trên 24.000 công tơ điện và đồng hồ đo nước. Trong đó, đã tiến hành kiểm định đối chứng 3.845 đồng hồ đo nước lạnh cho Công ty CP nước sạch Thái Nguyên và kiểm định đối chứng trên 20.600 công tơ điện cho Công ty Điện lực Thái Nguyên.

Kiểm định đối chứng công tơ điện và đồng hồ đo nước

Việc kiểm định diễn ra một cách độc lập, khách quan, có trách nhiệm, chính xác theo chuẩn đo lường. Những đồng hồ đo nước, công tơ điện không đạt tiêu chuẩn được thay thế kịp thời để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đánh giá cao vai trò của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên trong việc kiểm định, đối chứng công tơ điện, đồng hồ đo nước. Đồng thời mong muốn Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục tạo điều kiện để Trung tâm hỗ trợ Công ty Điện lực Thái Nguyên và Công ty CP nước sạch Thái Nguyên trong thực hiện kiểm chứng đo lường công tơ điện và đồng hồ đo nước.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ cũng đề xuất trong giai đoạn 2023-2025 nâng mức kiểm định đối chứng đối với công tơ điện từ 12% lên 13% trong tổng số các công tơ; đối với đồng hồ đo nước lạnh từ 10% lên 12%.

Baothainguyen.vn

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0