Hướng tới Ngày Tiêu chuẩn Thế giới 14-10-2017

Facebook   Zalo

Ngày 14-10 hàng năm đã được lựa chọn là ngày Tiêu chuẩn thế giới. Đây là ngày hội truyền thống của những người làm công tác tiêu chuẩn trên toàn cầu. Mỗi năm, ba tổ chức tiêu chuẩn hoá hàng đầu thế giới là ISO, IEC, ITU đều thống nhất đưa ra một Thông điệp với những chủ đề khác nhau cho Ngày Tiêu chuẩn Thế giới.

Hướng tới Ngày Tiêu chuẩn Thế giới 14-10-2017

Năm 2017, thông điệp Ngày Tiêu chuẩn Thế giới mang chủ đề: "Tiêu chuẩn giúp thành phố thông minh hơn" nhằm nhấn mạnh đóng góp của tiêu chuẩn đối với sự phát triển của các thành phố thông minh. Dưới dây là nguyên văn của thông điệp.


Có đủ nước ngọt để sử dụng; có năng lượng sạch; có thể di chuyển một cách hiệu quả từ nơi này đến nơi khác; có cảm giác an toàn và an ninh là những hứa hẹn mà một thành phố hiện đại phải đáp ứng nếu như muốn chứng tỏ ưu thế và mang lại chất lượng cuộc sống tốt đẹp cho công dân của mình.

Việc xây dựng một thành phố thông minh là vấn đề không hề đơn giản. Mỗi thành phố phải đối mặt với những thách thức riêng và đòi hỏi phải kết hợp nhiều giải pháp. Tuy nhiên, có một mẫu số chung giúp đơn giản hóa nhiệm vụ này.

Các tiêu chuẩn quốc tế hỗ trợ việc phát triển các giải pháp được điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của một thành phố nhất định. Chúng chứa đựng những kiến thức chuyên môn và thực tiễn tốt nhất và là những yếu tố cần thiết để đảm bảo chất lượng và hiệu năng của sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, tiêu chuẩn cũng tạo ra sự tương thích giữa các công nghệ, giúp người dùng so sánh và lựa chọn giải pháp tốt nhất có sẵn.

Tiêu chuẩn cũng mở ra cánh cửa rộng hơn cho việc lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ. Chúng giúp tăng tính cạnh tranh và thúc đẩy sự đổi mới. Theo một cách tiếp cận hệ thống, tiêu chuẩn cho phép tích hợp các cấu trúc hoặc giải pháp từ các nhà cung cấp khác nhau.

Các tiêu chuẩn quốc tế giúp mọi thứ cùng hoạt động an toàn và trơn tru ở mọi cấp độ của thành phố. Tiêu chuẩn cung cấp nền tảng cho việc tiếp cận nguồn điện cũng như tất cả các thiết bị, hệ thống điện, điện tử. Tiêu chuẩn hỗ trợ công nghệ thông tin và truyền thông từ đó cho phép thu thập, trao đổi và phân tích dữ liệu, bảo mật thông tin. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là tiêu chuẩn cung cấp hướng dẫn quan trọng cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống đô thị, bao gồm các tòa nhà tiết kiệm năng lượng, giao thông thông minh, quản lý chất thải được cải thiện, xây dựng cộng đồng bền vững và nhiều hơn thế nữa.

Với tiêu chuẩn, chúng ta có thể từng bước làm cho các thành phố thông minh hơn. Các hòn đảo thông minh riêng lẻ có thể cùng phát triển và kết nối với nhau.

Thật tuyệt vời khi biết rằng các tiêu chuẩn quốc tế sẽ hỗ trợ cho sự phát triển đô thị thông minh một cách hiệu quả và toàn diện.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0