Hướng dẫn tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Facebook   Zalo

Để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, ngày 7/4/2021 Sở Khoa học - Công nghệ đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn tham gia Giải thưởng chất lượng Quốc gia. Tham dự hội nghị có đại diện của gần 30 tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đại diện Văn phòng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. TS. Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

Hướng dẫn tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

TS. Phạm Quốc Chính – Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Giải thưởng chất lượng Quốc gia được xây dựng và triển khai trên thành công của 13 năm hoạt động Giải thưởng chất lượng Việt Nam (1996-2008) được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Giải thưởng này nằm trong hệ thống Giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương; được trao hằng năm và giao cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học - Công nghệ) chủ trì thực hiện. Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, cũng như người tiêu dùng trong xã hội.
Tại Hội nghị, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp đã được chuyên gia Trần Minh Khánh, Giám đốc Văn phòng Giải thưởng chất lượng Quốc gia truyền đạt kiến thức về: Điều kiện tham dự, các tiêu chí giải thưởng, hồ sơ tham dự, cơ cấu giải thưởng, phương pháp đánh giá giải thưởng, hội đồng giải thưởng các cấp, các giá trị cốt lõi của giải thưởng. Theo đó, các doanh nghiệp, tổ chức đủ điều kiện tham dự có thể đăng ký, nộp hồ sơ tham dự tại hội đồng sơ tuyển Giải thưởng chất lượng Quốc gia tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi tổ chức, doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của các bộ, ngành, có thể đăng ký tham dự Giải thưởng chất lượng Quốc gia tại hội đồng sơ tuyển cấp bộ, ngành. Bên cạnh đó, những thắc mắc của các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã được chuyên gia giải đáp.

Thế Bằng – Trung tâm Phát triển KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0