Công bố chương trình đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp

Facebook   Zalo


Chiều 15/12, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội nghị công bố chính thức về Chương trình đảm bảo đo lường cho 03 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là 03 doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước đã ban hành được Chương trình đảm bảo đo lường đến năm 2025.

Công bố chương trình đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp

03 doanh nghiệp được Sở Khoa học và Công nghệ lựa chọn để hỗ trợ xây dựng 03 mô hình điểm về Chương trình đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp gồm: Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Công ty Xăng dầu Bắc Thái và Hợp tác xã chè Hảo Đạt. 03 mô hình điểm trên là cơ sở thực tiễn quan trọng để tỉnh Thái Nguyên triển khai hiệu quả Đề án 996 trong giai đoạn đến năm 2025. Chương trình đảm bảo đo lường tại 03 doanh nghiệp được xây dựng theo hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ tại Quyết định số 510/QĐ-BKHCN ngày 17/3/2021 và đã được lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan chuyên môn của Bộ Khoa học và Công nghệ, các sở, ban, ngành của tỉnh, các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp và các chuyên gia đo lường. Chương trình đã được 03 doanh nghiệp phê duyệt ban hành và gửi Sở KH&CN tiếp nhận, hỗ trợ triển khai thực hiện theo quy định. 
Tại hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã trao Quyết định ban hành “Hướng dẫn xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp” cho 03 đơn vị trên. Chương trình được thực hiện đến hết năm 2025. 03 Chương trình này được triển khai thực hiện sẽ góp phần quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hoá trên thị trường, đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay./.
 

Dương Chiêm, Thế Bằng

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0