Khởi động Cuộc thi Sáng chế năm 2014

Facebook   Zalo

Ngày 04/8/2014 tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Sở Khoa học và Công nghệ các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh và Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo tổ chức Lễ công bố Cuộc thi Sáng chế năm 2014.


Ban tổ chức Cuộc thi Sáng chế năm 2014 giao lưu với các đại biểu và nhà sáng chế

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện Sở KH&CN Hà Nội và các địa phương lân cận, đại diện các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học và các nhà sáng chế. Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi năm 2014 tham dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Đây là lần thứ hai Cuộc thi Sáng chế được tổ chức nhằm khuyến khích các hoạt động sáng chế, sáng tạo ra những công nghệ có tính ứng dụng rộng rãi, dễ dàng và chi phí thấp để đáp ứng các nhu cầu thiết thực của cuộc sống, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước. 

Khác với Cuộc thi năm 2013, Cuộc thi năm nay được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Mọi công dân Việt Nam đang cư trú, sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam có giải pháp kỹ thuật được tạo ra hoặc được áp dụng lần đầu tiên sau ngày 31/12/2008 và chưa tham dự Cuộc thi Sáng chế năm 2013, đều có thể đăng ký dự thi.


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng - Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Sáng chế năm 2014 phát biểu tại Lễ Công bố Cuộc thi

Phát biểu tại Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng khẳng định thành công của Cuộc thi năm 2013 là tín hiệu đáng vui mừng và khích lệ đối với nền khoa học - công nghệ nước nhà, là thành quả của những chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, đồng thời cũng cho thấy tiềm năng, năng lực sáng tạo của nhân dân Việt Nam. Ông hy vọng Cuộc thi Sáng chế năm 2014 sẽ thu hút được đông đảo các tổ chức, cá nhân và nhà sáng chế tham gia để thể hiện năng lực sáng chế, sáng tạo của bản thân, cũng như để quảng bá giải pháp kỹ thuật và kết nối cơ hội kinh doanh với các nhà đầu tư tiềm năng.


Ông Tạ Quang Minh, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ công bố Thể lệ Cuộc thi

Giải thưởng của Cuộc thi gồm: 01 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, kèm theo huy chương và Giấy chứng nhận của WIPO; 01 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng, kèm theo huy chương và Giấy chứng nhận của WIPO; 01 giải Ba trị giá 30 triệu đồng, kèm theo huy chương và Giấy chứng nhận của WIPO; và 12 Giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng dành cho các giải pháp kỹ thuật được chọn vào Vòng chung khảo. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ vinh danh các “Doanh nghiệp sáng tạo”.

Thời gian nhận hồ sơ dự thi bắt đầu từ ngày 30/7/2014 đến hết ngày 30/9/2014. Thông tin chi tiết về Cuộc thi có thể xem tại các trang web của Bộ Khoa học và Công nghệ (www.most.gov.vn), của Cục Sở hữu trí tuệ (www.noip.gov.vn) và của các Sở Khoa học và Công nghệ địa phương.

Vòng thi Chung khảo và Lễ trao giải Cuộc thi dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 11/2014.

Nguồn:  MOST

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0