Hội thảo về kết quả tính toán về trình độ công nghệ, tốc độ đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Chiều 18/7/2019, Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học “Trao đổi thảo luận về kết quả tính toán về trình độ công nghệ, tốc độ đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”. Đây là một nội dung của đề tài nghiên cứu Khoa học " Điều tra, khảo sát, thu thập thông tin làm cơ sở đánh giá tác động của khoa học và công nghệ đến sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thái Nguyên".

Hội thảo về kết quả tính toán về trình độ công nghệ, tốc độ đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Tham dự hội thảo có đại biểu của Sở KH&CN các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Kan, Hải Dương, Hưng Yên, Sơn La, Hà Giang; Cục ứng dụng và phát triển công nghệ; đại biểu các sở ngành, địa phương, các trường đại học và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đ/c Phạm Thị Hiền – Phó giám đốc Sở KH&CN Chủ trì Hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo

 

Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận, các ý kiến trao đổi thảo luận của các đại biểu về các nội dung như:  Cách thu thập dữ liệu phục vụ tính toán tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị và đánh giá đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp cũng như phương pháp đánh giá; Cơ chế chính sách để thúc đẩy hoạt động đổi mới và chuyển giao công nghệ.

Ông Khổng Hồng Hoàng – CV phòng Quản lý CN&TTCN trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

 

Tính toán tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị là một nhiệm vụ cấp thiết nhưng cũng đầy thách thức vì hệ thống chỉ tiêu thống kê, điều tra về đổi mới công nghệ ở nước ta còn tương đối mới, chưa được triển khai thường xuyên và đồng bộ. Hội thảo nhằm cung cấp thêm các luận cứ khoa học và thực tiễn góp phần hoàn thiện phương pháp tính toán tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị, để các số liệu tính toán ra sẽ đảm bảo độ chính xác, tin cậy, phục vụ cho các cấp lãnh đạo có cơ sở để hoạch định chiến lược chính sách trong phát triển KH&CN tại địa phương.

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0