Sở KH&CN tham dự Hội nghị Sở hữu trí tuệ toàn quốc năm 2022

Facebook   Zalo

Sáng 17/3/2022, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ toàn quốc năm 2022, nhằm đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động trong năm 2021, định hướng cho năm 2022, đồng thời triển khai thực hiện Chiến lược SHTT đến năm 2030 và Chương trình phát triển tài sản trí tuệ, giai đoạn 2021- 2030.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; Phạm Công Tạc - Thứ trưởng Bộ KH&CN; Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN; Lãnh đạo tỉnh Bắc giang; đại diện lãnh đạo một số Cục, Vụ trực thuộc Bộ KH&CN và 63 Sở KH&CN các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên (KH&CN), do đồng chí Phạm Quốc chính - Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, đ/c Phạm Thị Hiền Phó giám đốc Sở, các cán bộ phòng chuyên môn cùng tham dự Hội nghị.

Sở KH&CN tham dự Hội nghị Sở hữu trí tuệ toàn quốc năm 2022

Tại Hội nghị, các đồng chí Lãnh đạo Cục SHTT trình bày: Báo cáo tổng quan hoạt động quản lý nhà nước (QLNN) về  sở hữu công nghiệp năm 2021 ở Trung ương và địa phương; Báo cáo tiến độ và những nội dung dự kiến sửa đổi trong Luật SHTT ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của địa phương (quyền đăng ký sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp là kết quả của nhiệm vụ KH&CN sử dụng ngân sách Nhà nước); Báo cáo hoạt động quản lý nhà nước đối với tài sản trí tuệ là kết quả của nhiệm vụ KH&CN sử dụng ngân sách Nhà nước; SHTT với bảo hộ và phát triển các sản phẩm OCOP; Đổi mới các tiếp cận về phát triển tài sản trí tuệ phục vụ việc quản lý, xác thực và truy suất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp.
Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan tới kinh nghiệm đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản; việc bảo hộ quyền SHTT cho các sản phẩm đặc thù; tăng cường chất lượng hoạt động QLNN về SHTT tại địa phương và quản lý tài sản trí tuệ phát sinh từ các nhiệm vụ KH&CN sử dụng ngân sách nhà nước, v.v..

Sở KH&CN tham dự Hội nghị Sở hữu trí tuệ toàn quốc năm 2022 -0
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo Bộ KH&CN tại Hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Hữu Phí đã ghi nhận các tham luận, ý kiến trao đổi của đại biểu và cho rằng đây là những chia sẻ hữu ích, kinh nghiệm quý cho hoạt động QLNN về SHTT. Cục SHTT sẽ tiếp thu các ý kiến kiến nghị của đại biểu về đẩy nhanh xử lý đơn sở hữu công nghiệp, đăng ký nhãn hiệu, sáng chế.
Hội nghị toàn quốc về SHTT là một sự kiện quan trọng của toàn bộ Hệ thống SHTT Việt Nam, nhằm tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm các vấn đề QLNN về SHTT trên phạm vi cả nước, đồng thời cũng là dịp để các cơ quan QLNN, các tổ chức và những người làm công tác SHTT thảo luận, trao đổi và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và định hướng hoạt động SHTT cho những năm tiếp theo. Thông qua Hội nghị này, các tỉnh sẽ được chia sẻ những kinh nghiệm quý, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động sở hữu trí tuệ để đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội các địa phương. Hội nghị cũng là dịp để giới thiệu, trưng bày các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm mang nhãn hiệu (sở hữu công nghiệp) của tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp khởi nghiệp và các sản phẩm mới được phát triển dựa trên khai thác tài sản SHTT; là kết quả được thực hiện từ các dự án thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trong thời gian qua.

Sở KH&CN tham dự Hội nghị Sở hữu trí tuệ toàn quốc năm 2022 -0
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt thăm quan các gian hàng trưng bày tại Hội nghị  

Nhân dịp Hội nghị SHTT năm 2022, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã tặng thưởng Bằng khen cho một số đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động QLNN về SHTT trong năm 2021.

Sở KH&CN tham dự Hội nghị Sở hữu trí tuệ toàn quốc năm 2022 -0
 Đồng chí Phạm Công Tạc - Thứ Trưởng Bộ KH&CN trao Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ KH&CN cho 07 cá nhân

Nguyễn Mạnh Thắng – Phòng Quản lý Công nghệ

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0