Phổ biến kiến thức sử dụng nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý “ Tân Cương” và kỹ thuật chăm sóc cho cây chè

Facebook   Zalo

Nhằm nâng cao năng lực quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”, ngày 25/11/2016 Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên đã phối hợp cùng UBND TP.Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Phổ biến quy định quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” tại UBND xã Phúc Trìu. Tham gia Hội nghị có đại diện Sở KH&CN, Phòng Kinh tế TP.Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo UBND xã Phúc Trìu và các hộ dân sản xuất chè tại 6 xã thuộc vùng chè Tân Cương.

Phổ biến kiến thức sử dụng nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý “ Tân Cương” và kỹ thuật chăm sóc cho cây chè


Hội nghị Phổ biến quy định quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”

Tại Hội nghị, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ đã phổ biến những quy định về quản lý, bảo vệ và phát triển chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” cho sản phẩm chè được sản xuất tại vùng chè Tân Cương nhằm đảm bảo quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” hợp pháp của các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện sử dụng; đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm; ngăn chặn và chống các hình vi sử dụng trái phép chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”. Bên cạnh đó giúp các hộ sản xuất chè nhận thức được giá trị của chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” từ đó ý thức được trách nhiệm của mình trong hoạt động sản xuất cũng như kinh doanh.

Cũng tại Hội nghị, đại diện phòng kinh tế TP.Thái Nguyên đã phổ biến kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu, bệnh hại trên cây chè. Qua đó trang bị cho người sản xuất chè những kiến thức cơ bản trong trồng và chăm sóc cây chè, cách sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các biện pháp cải tạo đất và quy trình sản xuất chè an toàn nhằm tạo ra những sản phẩm chè xanh có chất lượng cao và giữ được hương vị đặc trưng của sản phẩm chè mang chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0