Hội thảo xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Ổi Linh Sơn”

Facebook   Zalo

Ngày 07/11/2016, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội thảo khoa học “Xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Ổi Linh Sơn”. Tham dự Hôi thảo có: Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Linh Sơn; Cán bộ UBND xã Linh Sơn; Bí thư, trưởng xóm và các đoàn thể các xóm của xã Linh Sơn; Các hộ trồng ổi trên địa bàn xã Linh Sơn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Hội thảo xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Ổi Linh Sơn”

Nội dung của Hội thảo tập trung vào một số vấn đề: Đánh giá thực trạng hoạt động trồng ổi và kinh doanh sản phẩm ổi Linh Sơn; Tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Quy chế quản lý, sử dụng và phát triển nhãn hiệu tập thể “Ổi Linh Sơn”; Đề xuất giải pháp quản lý, sử dụng và phát triển nhãn hiệu tập thể “Ổi Linh Sơn” sau khi được bảo hộ.

Toàn cảnh hội thảo

Tại Hội thảo đã có nhiều ý kiến được đề cập đến xoay quanh vấn đề về hình thức dán tem, cách thức dán như thế nào là phù hợp với sản phẩm, cũng như sự cần thiết phải thành lập Ban quản lý nhãn hiệu và xây dựng các công cụ quản lý nhãn hiệu tập thể như: Quy chế quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể; tài liệu hướng dẫn kỹ thuật; quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm; quy định sử dụng tem nhãn, nhằm quản lý, sử dụng và phát triển có hiệu quả nhãn hiệu tập thể “Ổi Linh Sơn” sau khi được bảo hộ. Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm hoàn thiện Quy chế sử dụng và quản lý nhãn hiệu tập thể phần lớn các đại biểu đều thống nhất với các phương hướng đưa ra và áp dụng cho sản phẩm.

Buổi Hội thảo cũng đã giúp cho các đại biểu hiểu rõ hơn về giá trị của sản phẩm được bảo hộ nhãn hiệu cũng như như tầm quan trọng của việc đăng ký quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể để nâng cao giá trị, uy tín và chất lượng của sản phẩm./.

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0