Hội thảo: Sở hữu trí tuệ với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Ngày 28/3/2018, Sở KH&CN tổ chức hội thảo: Sở hữu trí tuệ với hoạt động đổi mới sáng tạo của tỉnh Thái Nguyên. Chủ trì hội thảo là các ông: Phan Ngân Sơn - Phó cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở KH&CN, Ngô Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên.

Hội thảo: Sở hữu trí tuệ với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Thái Nguyên

Tham dự hội thảo còn có ông Đỗ Tiến Dũng - Phó trưởng ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn, ông Lê Vũ Tiến - Bí thư Đoàn Bộ KH&CN, các đoàn viên thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, các giáo viên và sinh viên của các trường thuộc Đại học Thái Nguyên, các Sở - Ban - Ngành, UBND các huyện/thành phố/thị xã, các nhóm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Toàn cảnh hội thảo

Hiện nay, phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang diễn ra rất mạnh mẽ ở Việt Nam cũng như ở tỉnh Thái Nguyên. Đối với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thì tài sản quan trọng nhất và có giá trị nhất chính là các tài sản trí tuệ. Đó là các sản phẩm được tạo ra và phát triển dựa trên các ý tưởng đổi mới sáng tạo. Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các tài sản trí tuệ này chính là nền tảng pháp lý để hoạt động khởi nghiệp đồi mới sáng tạo phát triển bền vững. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lại chưa quan tâm nhiều đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

 

Chuyên gia của Cục Sở hữu trí tuệ thuyết trình tại hội thảo

Tại hội thảo, các diễn giả của Cục Sở hữu trí tuệ, Sở KH&CN, Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Trường đại học Nông lâm, Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp... đã trình bày các nội dung liên quan về sở hữu trí tuệ và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Thái Nguyên.

 

Các đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo

          Chiều cùng ngày, Cục Sở hữu trí tuệ, Trung ương Đoàn, Sở KH&CN và Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã làm việc với Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Hỗ trợ Khởi nghiệp - Trường đại học Nông lâm và khảo sát một số sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã có những thành công ban đầu. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0