Hội thảo Quản lý, phát triển và sử dụng nhãn hiệu tập thể “Lúa nếp Thầu dầu”

Facebook   Zalo

Sáng 01/11/2018, tại UBND xã Úc Kỳ, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND Phú Bình tổ chức hội thảo Quản lý, phát triển và sử dụng nhãn hiệu tập thể “Lúa nếp Thầu dầu”. Tham dự hội thảo có Đ/c Hoàng Đức Vỹ, Phó giám đốc Sở KH&CN, Đ/c Thái Quang Hải – Phó chủ tịch UBND huyện Phú Bình; các phòng, các đơn vị có liên quan của huyện Phú bình, xã Úc Kỳ và các hộ dân tham gia trồng lúa nếp Thầu Dầu tại địa phương.

Hội thảo Quản lý, phát triển và sử dụng nhãn hiệu tập thể “Lúa nếp Thầu dầu”

Đ/c Hoàng Đức Vỹ - Phó giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại Hội thảo

Nhãn hiệu tập thể “Lúa nếp Thầu dầu” được cục Sở hữu trí tuệ - Bộ khoa học và công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 195166 ngày 07/11/2012. Và giao cho Hội nông dân huyện Phú Bình làm chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể. Sau gần 6 năm quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu đã thu được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn trong công tác quản lý như: nhận thức của cộng đồng về SHTT, về nhãn hiệu, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng còn chưa đầy đủ. Chưa tuân thủ theo đúng quy trình kỹ thuật nên chất lượng gạo chưa cao làm giảm giá trị của sản phẩm mang nhãn hiệu đã được bảo hộ. Việc liên kết hợp tác giữa nhà sản xuất và doanh nghiệp còn yếu. Nhiều tổ chức, các nhân chưa gắn logo, nhãn mác lên bao bì sản phẩm, dẫn đến việc quảng bá, phát triển thị trường và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm còn hạn chế, chưa tạo được niềm tin cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm.


Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo tổ chức nhằm đánh giá thực trạng hoạt động quản lý, sử dụng và phát triển nhãn hiệu tập thể “Lúa nếp Thầu dầu ”trong thời gian qua. Xác định những kết quả đã đạt được, những khó khăn vướng mắc trong quá trình quản lý và phát triển. trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp có hiệu quả nhằm phát triển các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại địa phương.

Thăm mô hình sản xuất giống Lúa nếp Thầu dầu

 

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0