Hội thảo khoa học: Nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm chè huyện Phú Lương

Facebook   Zalo

Trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội vinh danh các làng nghề chè huyện Phú Lương lần thứ nhất năm 2017, ngày 16/11/2017 tại UBND xã Tức Tranh, Sở KH&CN và UBND huyện Phú Lương đã phối hợp tổ chức hội thảo khoa học: Nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm chè huyện Phú Lương. Ông Hoàng Đức Vỹ - Phó giám đốc Sở KH&CN và ông Hoàng Duy Hưng - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Phú Lương chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có hơn 130 đại biểu là đại diện cho các Sở, Ban, Ngành, các Hiệp hội, Hội của tỉnh Thái Nguyên và các làng nghề chè của huyện Phú Lương.

Hội thảo khoa học: Nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm chè huyện Phú Lương

 

Toàn cảnh hội thảo

Huyện Phú Lương là địa phương đứng thứ 2 về diện tích chè của tỉnh Thái Nguyên, với diện tích hơn 4.300 ha chè, năng suất trung bình đạt 112 tạ/ha, sản lượng chè búp tươi khoảng 44.000 tấn. Toàn huyện hiện có 35 làng nghề chè đã được UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận, tập trung chủ yếu ở 04 xã: Tức Tranh, Vô Tranh, Phú Đô và Yên Lạc. Cây chè đã trở thành cây trồng chủ lực trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phú Lương.

 

Ông Hoàng Đức Vỹ - Phó giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại hội thảo

Các đại biểu tham dự hội thảo đã đưa ra nhiều giải pháp quan trọng để khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của cây chè huyện Phú Lương trong thời gian tới. Các giải pháp chủ yếu tập trung vào các nội dung: Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chè; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến thương mại cho sản phẩm chè; khai thác hiệu quả giá trị của các sản phẩm chè đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; nâng cao năng lực cạnh tranh cho các làng nghề chè; xử lý tình trạng hàng giả, hàng nhái các sản phẩm chè trên thị trường... 



Các đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo

Thực hiện thành công các giải pháp được đưa ra tại hội thảo sẽ góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của các sản phẩm chè huyện Phú Lương trên thị trường và đưa cây chè Phú Lương thực sự trở thành sản phẩm thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian sớm nhất./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0