Hội thảo khoa học: Các giải pháp nâng cao năng lực quản lý và thực thi quyền sở hữu trí tuệ đối với chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”

Facebook   Zalo

Ngày 07/8/2015, Sở KH&CN đã tổ chức hội thảo khoa học: Các giải pháp nâng cao năng lực quản lý và thực thi quyền sở hữu trí tuệ đối với chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”.

Hội thảo khoa học: Các giải pháp nâng cao năng lực quản lý và thực thi quyền sở hữu trí tuệ đối với chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm phát triển tài sản trí tuệ (Cục Sở hữu trí tuệ), ông Phạm Quốc Chính - Phó giám đốc Sở KH&CN và hơn 50 đại biểu đến từ các Sở, Ban , Ngành của tỉnh Thái Nguyên, các địa phương trong khu vực mang chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”, các đơn vị sản xuất, kinh doanh chè và các cơ quan báo chí, truyền thông.

          Tại hội thảo, Sở KH&CN đã trình bày tham luận đánh giá thực trạng hoạt động quản lý, sử dụng, bảo vệ và phát triển chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” trong giai đoạn 2007 - 2015. Tham luận đã chỉ rõ những kết quả đã đạt được và những tồn tại, hạn chế, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý và giá trị sử dụng của chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” trong thời gian tới.


Toàn cảnh hội thảo - Ảnh: Thế Bằng

Cũng tại hội thảo, Sở KH&CN đã trình bày dự thảo Quy định quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đưa ra các giải pháp gìn giữ và phát triển giống chè trung du - giống chè duy nhất được bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”; Sở Công thương đã đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại và quản lý thị trường đối với sản phẩm chè mang chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”. Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm phát triển tài sản trí tuệ (Cục Sở hữu trí tuệ) đã chia sẻ những kinh nghiệm quản lý và thực thi quyền sở hữu trí tuệ đối với các chỉ dẫn địa lý ở trong nước và quốc tế để chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” có thể học tập.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã phát biểu nhiều ý kiến, đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Tân Cương”. Đây sẽ là cơ sở để Sở KH&CN hoàn thiện dự thảo Quy định quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” trình UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt.

Quản lý và phát triển hiệu quả giá trị của chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” sẽ cho phép tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường nhờ những đặc trưng và danh tiếng của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, từ đó làm tăng giá trị sản xuất và thương mại, góp phần thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân của tỉnh Thái Nguyên trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0