Hội thảo: Công nghệ thích hợp với các tỉnh miền núi phía Bắc và chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ trong thời kỳ hội nhập

Facebook   Zalo

Nằm trong chương trình Chợ Công nghệ và Thiết bị vùng núi phía Bắc (Techmart Thai Nguyen 2007), sáng 28-12, Trung tâm thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Cục sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Công nghệ thích hợp với các tỉnh miền núi phía Bắc và chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ trong thời kỳ hội nhập”.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe các hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ và tư vấn, lựa chọn công nghệ thích hợp với các tỉnh miền núi phía Bắc; cách chọn cây giống và công nghệ trồng cây ăn quả, đảm bảo chất lượng xuất khẩu cũng như các công nghệ bảo quản và chế biến rau quả. Đặc biệt, tại Hội thảo, vấn đề về sở hữu trí tuệ, chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp, đăng ký, bảo hộ, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu tập thể ở Việt Nam đã được lãnh đạo Cục sở hữu Trí tuệ hướng dẫn phân tích nhằm gúp các địa phương, doanh nghiệp hiểu rõ hơn vài trò, tầm quan trọng của việc áp dụng quyền sở hữu trí tuệ ở Việt nam, nhất là trong quá trình hội nhập quốc tế.

Việc tổ chức Chợ Công nghệ thiết bị miền núi phía Bắc lần này đã góp phần không nhỏ để các tỉnh trong vùng tiếp cận với các thiết bị, công nghệ sản xuất phù hợp. Sau hai ngày diễn ra chợ công và thiết bị miền núi phía bắc đã có 20 hợp đồng kính tế, chuyển giao công nghệ đã được ký kết với tổng giá trị kinh tế là 67,8 tỷ dồng.
Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0