Hội nghị: Xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá”

Facebook   Zalo

Ngày 09/5/2015, Sở KH&CN đã tổ chức hội nghị: Xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá” tại UBND phường Cam Giá, Tp. Thái Nguyên. Tham dự hội nghị có phòng quản lý chuyên ngành - Sở KH&CN, UBND phường Cam Giá và gần 200 hộ trồng hoa đào trên địa bàn phường Cam Giá.

Hội nghị: Xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá”

Nghề trồng hoa đào tại phường Cam Giá đã được hình thành khoảng hơn 20 năm. Dù không có những thế uốn tỉa quá công phu nhưng nhiều người yêu thích đào Cam Giá bởi vẻ tự nhiên tươi tắn, đặc biệt là thắm sắc và bền hoa. Tháng 3/2012, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định công nhận Làng nghề Hoa đào Cam Giá. Điều này đã tạo bước chuyển biến mới cho nghề trồng hoa đào, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân, mở ra hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp. Hiện Làng nghề có hơn 200 hộ trồng hoa đào với tổng diện tích hơn 5 ha. Trong dịp Tết Ất Mùi vừa qua, lợi nhuận của hoa đào Cam Giá đạt hơn 9 tỷ đồng. Để phát triển hoa đào Cam Giá trở thành sản phẩm thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên đã giao cho Sở KH&CN chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành xây dựng và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá”.


Toàn cảnh Hội thảo Xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể "Đào Cam Giá"

Tại hội nghị, các đại biểu đã được các cán bộ của Sở KH&CN phổ biến các kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ; mục đích, ý nghĩa và nội dung của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá”. Hội nghị cũng đã thông qua dự thảo Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá”.

Các đại biểu tham gia hội nghị đã phát biểu nhiều ý kiến nêu lên sự cần thiết phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá” và đề xuất các giải pháp để quản lý và sử dụng hiệu quả nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá” sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

          Sở KH&CN và các đơn vị liên quan đang tập trung hoàn thiện hồ sơ để nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Hoa đào Cam Giá” tại Cục Sở hữu trí tuệ trong đầu tháng 6/2015.

 

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0