Hội nghị toàn quốc về xây dựng và phát triển tài sản trí tuệ

Facebook   Zalo

Ngày 18 - 19/6/2015, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Cục Sở hữu trí tuệ đã tổ chức Hội nghị toàn quốc về xây dựng và phát triển tài sản trí tuệ. Tham dự hội nghị có ông Trần Việt Thanh - Thứ trưởng Bộ KH&CN, ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, ông Nguyễn Phi Anh - Phó cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ và hơn 350 đại biểu đến từ các cơ quan của Bộ KH&CN, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở KH&CN trong cả nước, các viện nghiên cứu và trường đại học, các hiệp hội và làng nghề, các chủ sở hữu chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, các doanh nghiệp và các cơ quan báo chí, truyền thông. Về phía Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên, có ông Phạm Quốc Chính - Phó giám đốc Sở, phòng quản lý chuyên ngành và Công ty cổ phần An An tham dự hội nghị.

Hội nghị toàn quốc về xây dựng và phát triển tài sản trí tuệ

Tại hội nghị, Cục Sở hữu trí tuệ đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2011 - 2015 và dự thảo Chương trình giai đoạn 2016 - 2020. Báo cáo đã khẳng định, hoạt động hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ đã được triển khai mạnh mẽ ở các địa phương, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.


Đoàn chủ tịch hội nghị

Trong giai đoạn 2011 - 2015, tỉnh Thái Nguyên đã đề xuất 15 dự án tham gia Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ và 06 dự án đã được Bộ KH&CN phê duyệt cho triển khai, với tổng kinh phí được hỗ trợ từ Chương trình là 2.961.500.000 đồng, tổng kinh phí địa phương đối ứng để tham gia Chương trình là 1.147.250.000 đồng

Các dự án này tập trung chủ yếu vào các nội dung: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài phát thanh - truyền hình Thái Nguyên; Hỗ trợ xây dựng, khai thác, quản lý, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ đối với chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm đặc sản có giá trị kinh tế cao; Hỗ trợ áp dụng các quy trình quản lý, kết quả, sản phẩm nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm đã được bảo hộ; Hỗ trợ nâng cao năng lực thực thi quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm đã được bảo hộ. Các dự án này đã mang lại những hiệu ứng tích cực, tạo ra giá trị gia tăng và hiệu quả đối với đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp để thúc đẩy hoạt động xây dựng và phát triển tài sản trí tuệ trong giai đoạn tiếp theo. Đây sẽ là cơ sở để Bộ KH&CN hoàn thiện dự thảo Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016 - 2020 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bên lề hội nghị, Cục Sở hữu trí tuệ đã tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ. Tỉnh Thái Nguyên có gian trưng bày sản phẩm chè mang chỉ dẫn địa lý “Tân Cương” do Công ty cổ phần An An thực hiện. Các gian trưng bày đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các đại biểu tham dự hội nghị và người dân địa phương.

Gian trưng bày sản phẩm chè Tân Cương

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0