Bồi dưỡng chuyên sâu về sở hữu trí tuệ cho lãnh đạo, cán bộ Sở KH&CN

Facebook   Zalo

Nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý sở hữu công nghiệp (SHCN), đặc biệt là cán bộ chuyên trách của các Sở KH&CN trong cả nước. Từ ngày 11-14/9/2018, tại Hà Nội, Cục SHTT tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệ p vụ sở hữu công nghiệp cho 44 học viên bao gồm lãnh đạo và cán bộ của 24 Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) các tỉnh thành phố tham gia.

Bồi dưỡng chuyên sâu về sở hữu trí tuệ cho lãnh đạo, cán bộ Sở KH&CN

Toàn cảnh lớp học

Với mục đích nâng cao năng lực quản lý, thực thi hoạt động SHCN của các cán bộ trong cả hệ thống, lớp tập huấn tập trung vào các nội dung: Đánh giá tính phân biệt của Nhãn hiệu, những vấn đề cần lưu ý; Tra cứu thông tin và soạn thảo bản mô tả Sáng chế; Đăng ký nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý. Bên cạnh đó, các chuyên đề được thiết kế theo hướng đi sâu vào thực hành và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn với các bài tập xử lý tình huống trên cơ sở hồ sơ đơn thực tế để các cán bộ có thể vận dụng trực tiếp vào công việc hằng ngày của mình nhằm thực hiện tốt công tác quản lý và thực thi tại địa phương. Kết thúc khóa tập huấn, các học viên được trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn.

 

Ông Đinh Hữu Phí – Cục trưởng cục SHTT trao giấy chứng nhận cho các học viên


Trong thời gian qua, công tác sở hữu công nghiệp có những bước phát triển quan trọng, thể hiện ở số lượng đơn đăng ký sở hữu công nghiệp không ngừng gia tăng, sự hiểu biết của công chúng về sở hữu công nghiệp ngày một nâng cao và hoạt động thực thi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - một vấn đề có tính chất quyết định trong hệ thống sở hữu trí tuệ, đang ngày càng được các cơ quan có trách nhiệm, các chủ thể quyền quan tâm cũng đã đạt được những kết quả khả quan.

Các học viên và giảng viên chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo cục SHTT


Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0