Hướng dẫn các doanh nghiệp tiềm năng có thể phát triển thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ năm 2021

Facebook   Zalo

Từ ngày 20/8/2020 đến ngày 16/9/2021, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức hướng dẫn 10 doanh nghiệp tiềm năng có thể phát triển thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Với mục tiêu tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định hiện hành về thành lập doanh nghiệp khoa học và công nghệ và quyền lợi của doanh nghiệp KH&CN cho các doanh nghiệp.

Hướng dẫn các doanh nghiệp tiềm năng có thể phát triển thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ năm 2021

Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Phú Gia Thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Đoàn đã làm việc, hướng dẫn cho 10 doanh nghiệp tiềm năng có thể phát triển thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ với các nội dung: Hướng dẫn hồ sơ và thủ tục đăng ký; các điều kiện để thành lập doanh nghiệp khoa học và công nghệ; quyền sở hữu, quyền sử dụng kết quả KH&CN; các sản phẩm hình thành từ kết quả nghiên cứu KH&CN.
Nhìn chung, các doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động đổi mới công nghệ tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa có hàm lượng khoa học công nghệ cao, góp phần quan trọng trong việc huy động các nguồn lực vào sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế. Tuy nhiên, thông qua hướng dẫn doanh nghiệp đã nhận thấy và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng, lợi ích, hưởng chính sách ưu đãi khi trở thành doanh nghiệp KH&CN thực sự trở thành nền tảng, động lực phát triển sản xuất hàng hóa có giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cao, từ đó doanh nghiệp có những định hướng cụ thể để lựa chọn phát triển công nghệ và sản xuất, kinh doanh của mình đáp ứng các điều kiện được chứng nhận doanh nghiệp KH&CN nhằm thúc đẩy phát triển doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn tỉnh./.
 

Thế Bằng – Trung tâm Phát triển KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0