Nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh về di truyền gen ở bệnh nhân tim mạch

Facebook   Zalo

Ngày 27/7/2021, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên tổ chức họp Hội đồng KH&CN cấp tỉnh đánh giá nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu đa hình di truyền gen CYP2C9 và VKORCI ở bệnh nhân tim mạch sử dụng thuốc Acenocoumarol” do Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên chủ trì thực hiện. Đồng chí Phạm Thị Hiền – P.GĐ Sở KH&CN chủ trì cuộc họp.

Nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh về di truyền gen ở bệnh nhân tim mạch

Đ/c Phạm Thị Hiền – P. GĐ Sở KH&CN nhận xét đánh giá đề tài

Đề tài được phê duyệt thực hiện theo quyết định số 2088/QĐ-UBND ngày 10/7/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Với mục tiêu nghiên cứu nhằm phát hiện các đa hình di truyền một số gen liên quan đến chuyển hóa thuốc chống đông Acenocoumarol, từ đó đưa ra liều điều trị phù hợp với từng cá thể người bệnh nhằm hạn chế các biến chứng như: huyến khối xuất hiện khi sử dụng thuốc chống đông ở bệnh nhân tim mạch. 
Nghiên cứu của đề tài đã được tiến hành trên 151 bệnh nhân mắc các bệnh lý về tim mạch có nguy cơ cao hình thành huyết khối đang dùng thuốc chống đông acenocoumarol tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên từ tháng 7/2019 đến tháng 7/2021.

Nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh về di truyền gen ở bệnh nhân tim mạch -0
 Bảng mối liên quan giữa các đa hình gen CYP2C9*3, VKORC1 1639G>A, 1173C>T với liều thuốc acenocoumarol ở nhóm nghiên cứu

Kết quả của đề tài có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ xác định liều điều trị phù hợp cho mỗi cá thể người bệnh để mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị và hạn chế các biến chứng. Đề tài đã hoàn thành các mục tiêu, nội dung và tiến độ theo thuyết minh và được hội đồng KH&CN cấp tỉnh đánh giá nghiệm thu đạt loại xuất sắc.

Thế Bằng – Trung tâm Phát triển KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0