Kiểm tra tiến độ và nghiệm thu mô hình sâm Xuyên Đá

Facebook   Zalo

Ngày 15/7/2021, Sở Khoa học và Công nghệ đã tiến hành kiểm tra, nghiệm thu mô hình sâm Xuyên Đá thuộc dự án “Xây dựng mô hình tạo sản phẩm hỗ trợ sức khỏe từ sâm Xuyên Đá trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”. Đây là nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh do Trường đại học Nông lâm Thái Nguyên thực hiện từ tháng 7/2019 đến tháng 7/2021.

Kiểm tra tiến độ và nghiệm thu mô hình sâm Xuyên Đá

Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên kiểm tra mô hình sâm Xuyên Đá tại xã La Hiên

Sâm Xuyên Đá là một loài thảo dược đã được chứng minh là có nhiều tác dụng dược tính tốt cho con người, tuy nhiên hiện nay người dân khai thác ngoài tự nhiên nhiều để sử dụng và chưa có các sản phẩm chế biến sâu. Dự án “Xây dựng mô hình tạo sản phẩm hỗ trợ sức khỏe từ sâm Xuyên Đá trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” được thực hiện với mục tiêu phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ cao từ cây sâm Xuyên Đá và tiến tới thương mại hóa sản phẩm mang thương hiệu của tỉnh Thái Nguyên, cùng với đó là xây dựng vùng nguyên liệu sâm Xuyên Đá trên địa bàn tỉnh để thúc đẩy việc sản xuất dược liệu và khai thác triệt để quỹ đất tại các vùng núi đá đang bỏ không trên địa bàn tỉnh.
Qua kiểm tra cho thấy, ban chủ nhiệm dự án đã phối hợp với người dân và chính quyền địa phương xây dựng mô hình trồng thử nghiệm sâm Xuyên Đá với diện tích 01ha trên địa bàn xã La Hiên, huyện Võ Nhai. Dự án đã hỗ trợ người dân cây giống, phân bón và hướng dẫn quy trình chăm sóc. Hiện tại, Mô hình cây sâm Xuyên Đá sinh trưởng, phát triển tốt, cây trồng đã trồng được 6 tháng tuổi. Mô hình tiếp tục được theo dõi, và đánh giá làm cơ sở để đánh giá hiệu quả của dự án.
 

Thế Bằng – Trung tâm Phát triển KH&CN

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0