Kiểm tra nhiệm vụ: "Xây dựng mô hình trồng thử nghiệm giống Lạc đen tại tỉnh Thái Nguyên

Facebook   Zalo

Ngày 11/7/2018, đồng chí Đinh Bộ Sơn - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên đã kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ "Xây dựng mô hình trồng thử nghiệm giống Lạc đen tại tỉnh Thái Nguyên”, do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện.

Kiểm tra nhiệm vụ: "Xây dựng mô hình trồng thử nghiệm  giống Lạc đen tại tỉnh Thái Nguyên

Mô hình trồng giống Lạc đen được triển khai tại xã Phấn mễ huyện Phú Lương, với quy mô 0,5ha. Tham gia mô hình trồng thử nghiệm giống Lạc đen các hộ dân được hỗ trợ 80% tiền giống, 40% tiền phân bón và được cán bộ của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN hướng dẫn kỹ thuật canh tác Lạc đen. Đây là giống lạc chứa nhiều loại vitamin, axit amin và hàm lượng protein thô cao hơn 5% so với các giống lạc thông thường nên thường được dùng làm thực phẩm chức năng.

Đ/c Đinh Bộ Sơn – Kiểm tra mô hình trồng lạc đen tại xã Phn Mễ - H.Phú Lương

            Qua kiểm tra cho thấy, mô hình Lạc đen sinh trưởng và phát triển tốt, ít sâu bệnh, năng xuất được nông dân đánh giá cao. Hiện tại mô hình bắt đầu cho thu hoach, ban chủ nhiệm dự án vẫn đang tiếp tục theo dõi, đánh giá để có những kết luận cụ thể về hiệu quả và khả năng nhân rộng mô hình trồng giống lạc đen tại tỉnh Thái Nguyên./.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0