Hội nghị Tập huấn quản trị, vận hành và khai thác hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến

Facebook   Zalo

Ngày 14/10/2020, tại trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn quản trị, vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu trực tuyến thuộc nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Xây dựng cơ sở dữ liệu trực tuyến phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Thái Nguyên”. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở KH&CN, lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, các thành viên trong Ban chủ nhiệm nhiệm vụ, đại diện văn phòng UBND tỉnh, chuyên viên và cán bộ kỹ thuật của các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Hội nghị Tập huấn quản trị, vận hành và khai thác hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến

PGS. TS Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, PGS. TS Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã thông tin khái quát về nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh và hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến. Việc tổ chức tập huấn cho lãnh đạo, chuyên viên và cán bộ kỹ thuật của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành trong tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng trong việc vận hành và khai thác hiệu quả các chức năng của hệ thống này. Đồng thời, đây cũng là dịp để ban chủ nhiệm nhiệm vụ nhận được những ý kiến đóng góp trực tiếp từ những người khai thác hệ thống, trên cơ sở đó sẽ chỉnh sửa và hoàn thiện các chức năng của hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến đạt hiệu quả hơn.

Hệ thống được xây dựng và phát triển với các thành phần gồm:

  1. Xây dựng trung tâm cơ sở dữ liệu để quản lý các thông tin mang tính đa ngành, đa lĩnh vực của tỉnh Thái Nguyên
  2. Phân hệ dữ liệu tổng hợp từ Internet và mạng xã hội giúp nhanh chóng nắm bắt các khuynh hướng xã hội, nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên
  3. Phân hệ cổng thông tin, cung cấp công cụ cho phép người dân và các tổ chức trong tỉnh tiếp cận, khai thác dữ liệu tổng hợp đa ngành, khai thác dữ liệu Internet và mạng xã hội theo quy định.
Hội nghị Tập huấn quản trị, vận hành và khai thác hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến -0

Học viên thực hành cách  vận hành, khai thác hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu trực tuyến

Tại lớp tập huấn các hoc viên đã được hướng dẫn cách quản trị, vận hành, khai thác hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu trực tuyến.

Hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến là sản phẩm của nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Xây dựng cơ sở dữ liệu trực tuyến phục vụ phát triển kinh té, xã hội tỉnh Thái Nguyên” thuộc Chương trình hợp tác về nghiên cứu khoa học, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và Đại học Thái Nguyên đến năm 2020. Nhiệm vụ này được triển khai với mục tiêu là xây dựng, phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến, tập trung, tích hợp liên ngành nhằm tạo lập môi trường thu thập, lưu trữ, chia sẻ và khai thác thông tin cho lãnh đạo, cán bộ chuyên viên các cơ quan trong tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.

Facebook Zalo

Văn bản pháp quy

Bản tin KH&CN số 01/2024

Thống kê truy cập

Đang online : 0

Trong tuần : 0

Trong tháng : 0

Tất cả : 0